Neymar độc diễn giúp PSG thẳng tiến ở Ligue 1

17/12/2017 07:45 GMT+7

Neymar đánh dấu sự trở lại một cách đầy ấn tượng khi lập cú đúp bàn thắng và kiến tạo giúp ở Paris Saint-Germain (PSG) hạ chủ nhà Rennes với tỷ số 4-1 ở vòng 18 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (17.12, giờ VN).

Cầu thủ đắt giá nhất thế giới trước đó đã bỏ lỡ 2 trận đấu mà PSG giành chiến thắng trước Lille tại Ligue 1 vào cuối tuần trước vì treo giò và trận đấu hạ Strasbourg tại Cúp Quốc gia Pháp cách đây 3 ngày để trở về Brazil giải quyết vấn đề gia đình. Tuy nhiên, ngay khi trở lại Pháp, Neymar lập tức trở thành nguồn cảm hứng cho đội bóng thủ đô Paris chặn đà thăng tiến của chủ nhà Rennes.
Cavani (phải) và Mbappe cùng lập công sau 2 pha kiến tạo của Neymar AFP
Siêu sao người Brazil khiến gần 30.000 CĐV đội chủ nhà sớm thất vọng khi hiệp 1 khởi hành chưa đầy 20 phút. Theo đó, sau bàn mở tỷ số bằng pha đệm bóng vào khung thành bỏ trống từ ở phút thứ 4, Neymar kiến tạo bằng đường căng ngang ở phút 17 giúp tài năng trẻ Kylian Mbappe ghi bàn trong tình huống tương tự. Nỗ lực của chủ nhà Rennes trong hiệp 2 được đền đáp với bàn thắng rút ngắn tỉ số ở phút 53 bằng cú đá nối cận thành của Firmin Mubele Ndombe. Tuy nhiên, đó cũng là phút vùng lên hiếm hoi của đội chủ sân khi phải chơi thiếu người ở phút 63 do Benjamin Andre nhận thẻ đỏ.
Lợi thế hơn người giúp đoàn quân của HLV Unai Emery chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận trước khi ghi thêm 2 bàn thắng. Theo đó, ở phút 75, ngôi sao của Brazil tung một pha chuyền bóng chuẩn xác để Edinson Cavani giải cơn khát bàn thắng bằng một siêu phẩm. Đó là tình huống mà chân sút người Uruguay thực hiện một pha hãm bóng và lốp bóng qua đầu thủ môn Tomas Koubek (Rennes) đầy điệu nghệ từ ngoài vòng cấm. Chỉ 1 phút sau, Neymar ấn định chiến thắng cho PSG với pha làm bàn có kịch bản tương tự như bàn thắng mở tỷ số.
PSG bước vào mùa đông vững ở ngôi đầu Ligue 1 AFP
Rennes thể hiện sự bất lực khi Wahbi Khazri sút hỏng quả phạt 11m sau tình huống phạm lỗi phải nhận thẻ đỏ của Presnel Kimpembe (PSG) ở phút 90. “Khi bạn nhìn thấy một cầu thủ như Neymar, tôi nghĩ rằng tất cả những người hâm mộ đã có mặt ở đây hôm nay hoặc xem trên TV sẽ cổ vũ cho PSG. Với những người thích bóng đá thì họ rất hứng khởi khi được xem những màn trình diễn của một cầu thủ như Neymar”, HLV Emery ca ngợi Neymar sau trận đấu.
Với chiến thắng ở Rennes, PSG đảm bảo ngôi đầu khi bước vào mùa đông khi hơn AS Monaco 9 điểm (47 so với 38). Trận thắng trên sân Roazhon Park càng quan trọng hơn khi PSG chắc chắn sẽ gia tăng khoảng cách với 2 đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch khác là Lyon và Marseille (cùng có 35 điểm), những đội sẽ giáp mặt nhau ở trận đấu muộn nhất vòng 18.
Kết quả các trận đấu
Rennes 1 - 4 PSG
Caen 0 - 0 Guingamp
Dijon 3 - 0 Lille
Montpellier 1 - 3 Metz
Strasbourg 2 - 1 Toulouse
Troyes 1 - 0 Amiens
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.