Ngả mũ trước HLV Jardim của AS Monaco

02/09/2017 10:24 GMT+7

Vừa phải bảo vệ danh hiệu VĐQG, vừa muốn tiến xa ở Champions League, nhưng lại không hề quan tâm đến việc chia tay hàng loạt ngôi sao, trị giá tổng cộng hơn 300 triệu euro! Trong làng bóng đỉnh cao, Leonardo Jardim của Monaco có lẽ là HLV duy nhất như vậy.

Jardim tỏ ra thanh thản: "Thú thực, tôi muốn giữ lại Kylian Mbappe cũng như mọi cầu thủ giỏi, nhưng tôi hiểu được vì sao Monaco phải bán đi những ngôi sao. Điều quan trọng nhất ở Monaco luôn là đội bóng chứ không phải cá nhân nào. Tôi rất hiếm khi nói ngôi sao nào quan trọng hơn đội bóng. Phương pháp huấn luyện của tôi là cứ làm việc cật lực với các cầu thủ đang có".

tin liên quan

AS Monaco: Đội đáng xem nhất trong mùa bóng mới
Mỗi mùa AS Monaco đều mất đi những cầu thủ tốt nhất nhưng họ vẫn trụ lại ở đỉnh cao. Chính vì thế, trước thềm mùa bóng mới, người ta lại háo hức chờ xem đội bóng Công quốc sẽ thi đấu như thế nào.
Không chỉ mất Mbappe. Monaco mùa này đã chia tay Bernardo Silva, Valere Germain, Tiemoue Bakayoko, Benjamin Mendy và Nabil Dirar. Tất cả đều là trụ cột, là ngôi sao trong mùa vừa qua. Giới quan sát cho rằng Monaco chính là một trong những đội đáng theo dõi nhất trong khúc dạo đầu của mùa bóng này. Có ba "phe" tham gia vào một cuộc thăm dò dư luận. Một phe - 36% - dự đoán về sự sụp đổ ngay trong tháng đầu tiên. Một phe - 61% - cho rằng Monaco sẽ gắng gượng trụ được trong "top 3" sau 4 vòng đấu. Phe còn lại chỉ là thiểu số - 3% - cho rằng sẽ không có thay đổi đáng kể nào. Và đấy là phe... đoán đúng!
Mbappe đã rời Monaco sang PSG AFP
Cột mốc quan trọng dẫn Monaco đến ngôi vô địch Ligue 1 mùa trước là trận thắng Marseille 4-1 ở vòng 20, với Mbappe ghi bàn ở phút 89. Không có bàn ấy, Monaco cũng vẫn thắng và qua mặt Nice để chiếm ngôi đầu bảng. Đấy chỉ là lần thứ 4 Mbappe đá chính trong đội hình Monaco. Có nghĩa, Monaco không hề phụ thuộc vào Mbappe trên đường tiến lên vị trí số 1. Bây giờ, họ lại đè bẹp Marseille 6-1 để bảo toàn số điểm tuyệt đối sau 4 vòng đấu, với Mbappe ngồi ghế dự bị.
Đúng là không nhất thiết phải có ngôi sao trẻ đắt giá nhất thế giới trong đội hình. Đội bóng trong tay Jardim cũng chẳng tỏ ra suy yếu chút nào khi mà giờ đây không còn Bakayoko, Mendy, Jermain hoặc Silva. Ở giải đấu luôn có tỷ lệ ghi bàn thấp nhất trong 5 giải lớn ở châu Âu, Monaco vẫn ghi đến 14 bàn trong 4 trận toàn thắng vừa qua. Bí quyết nằm ở chỗ nào?
Monaco vừa có chiến thắng 6-1 trước Marseille AFP
Chẳng những hiểu rõ việc bán ngôi sao cho các CLB giàu mạnh, Jardim còn tự đoán được kết cục ấy, và ông âm thầm chuẩn bị từ lâu. Youri Tielemans được mua về từ Anderlecht ngay khi mùa trước kết thúc, để cùng Joao Moutinho trấn giữ khu vực giữa sân. Jorge và Almamy Toure từ ghế dự bị bước ra, thay chỗ Mendy một cách hoàn hảo. Họ đều còn trẻ (21 tuổi trở xuống), nhưng đều tỏ rõ khả năng. Jardim mua Jorge từ Flamengo trong "cửa sổ mùa đông" và nay anh đã thi đấu đủ 360 phút trong 4 vòng đấu vừa qua. Adama Diakhaby, đến từ Rennes, cũng chỉ mới 21 tuổi, là gương mặt mới đáng chú ý khác. Anh đã ghi bàn ở Ligue 1 mùa này. Thêm những Terence Kongolo hoặc Soualiho Meite, Monaco vừa có đủ lực lượng như mong muốn của HLV Jardim, vừa duy trì hình ảnh đẹp của mùa trước: trẻ trung và luôn đá đẹp, thiên về tấn công.
Với 10 cầu thủ luôn đá chính, 7 người đá đủ 360 phút, trong 4 vòng đấu vừa qua, Monaco tỏ rõ: họ đã đi vào ổn định từ lâu. Đấy là kết quả tốt đẹp từ sự chuẩn bị của HLV Jardim. Và đấy là lý do vì sao Monaco không hề tan nát sau khi phải bán hàng loạt ngôi sao. Mùa trước, họ vô địch dù chỉ hòa Guingamp tại sân nhà ngay trận ra quân. Mùa này, họ thắng 4 trận đầu tiên - còn hay hơn ấy chứ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.