Nga sở hữu siêu máy tính dự báo thời tiết tại World Cup 2018

18/01/2018 11:05 GMT+7

Chính quyền Nga cho biết họ đang thiết lập một siêu máy tính nhằm cải thiện dự báo thời tiết phục vụ du khách, các đội tuyển tại vòng chung kết World Cup năm nay.

Với sự hỗ trợ từ Ngân hàng thế giới, nước chủ nhà vòng chung kết World Cup 2018 đang nỗ lực cải thiện khả năng dự báo thời tiết và sử dụng các tiêu chuẩn không kém cạnh tiêu chuẩn của các trung tâm dự báo thời tiết hàng đầu thế giới. Theo hãng tin TASS, nhu cầu thông tin thời tiết kịp thời và chính xác sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc tổ chức một giải đấu dài cả tháng (từ 14.6 đến 15.7) và diễn ra ở 11 thành phố, từ Kaliningrad ở phía tây đến Ekaterinburg ở phía đông và cả thành phổ biển Sochi ở Biển Đen.
World Cup 2018 hứa hẹn sẽ là một ngày hội bóng đá cho các du khách AFP
Roman Vilfand, lãnh đạo Trung tâm Dự báo Khí tượng Quốc gia Hydrometcentre, thông báo với giới truyền thông rằng siêu máy tính mới của Nga dự kiến sẽ bắt đầu vận hành trong tháng 3 tới. Ông Vilfand nói: "Tôi hy vọng chúng ta sẽ tung mô hình dự báo thời tiết đầu tiên này với độ phân giải cao sẽ cho phép chúng ta miêu tả thời tiết một cách chi tiết hơn".
Ông Vilfand cũng nhấn mạnh rằng các dự báo thời tiết bổ sung sẽ rất cần cho các địa điểm tập luyện của 32 đội tuyển cũng như cho các chuyến bay, điều kiện các tuyến đường nối liền giữa các thành phố tổ chức các trận đấu. Tuy nhiên, ông Vilfand đã không tiết lộ về khoản tài trợ của Ngân hàng thế giới cho dự án siêu máy tính dự báo thời tiết.
Nga dự kiến sẽ đón tiếp từ 3 đến 5 triệu người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới đến Nga để hòa mình vào không khí World Cup 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.