Ngày Messi chuộc lỗi với người hâm mộ Barcelona

12/01/2017 11:16 GMT+7

Barcelona lại bay trên đôi chân Messi. Thứ ma thuật số 10 người Argentina tạo ra ngày càng kỳ diệu. Những bàn thắng trở thành điều gì đó rất đỗi bình thường, cách chân sút 29 tuổi người Argentina ghi bàn mới đáng chú ý.

Văn hào Ian Fleming đúc kết tiểu thuyết Goldfinger (Ngón tay vàng) về chàng điệp viên 007 James Bond tài hoa thành như sau: "Một lần là sự ngẫu nhiên. Hai lần vẫn là ngẫu nhiên. Nhưng tới lần thứ ba là hành động có chủ đích". Với Lionel Messi, ghi bàn từ chấm đá phạt trở thành một thói quen mới.

Trong ba trận đầu tiên của năm 2017, Messi để lại dấu ấn với những bàn thắng toàn đến từ tình huống cố định. Đó là những siêu phẩm thể hiện tố chất một thiên tài, người luôn biết cách xử lý rất tinh quái và biến thủ môn của Athletic Bilbao (hai lần) và Villarreal làm nền cho siêu phẩm của mình.
Trước Athletic Bilbao trong trận lượt về Cúp Nhà vua, chính Messi đã có một cú đá phạt đẹp mắt giúp Barca đánh bại đối thủ 3-1. Kết quả này giúp đội chủ sân Nou Camp ngược dòng hạ đối thủ 4-3 sau hai lượt trận. Trước đó tại San Mames, Athletic Bilbao vượt qua Barca 2-1.

Chứng kiến Messi tỏa sáng bằng siêu phẩm đá phạt, nhà báo Alfredo Relano của báo AS gọi đó là một cách chuộc tội. Những tình huống cố định từng trở thành nỗi ám ảnh với số 10. Ba năm trước trên đất Brazil, Messi sút bóng lên trời vào những phút cuối khi Argentina của anh bị tuyển Đức dẫn 0-1. Phần còn lại thuộc về lịch sử.
Messi có 3 cú sút phạt thành công kể từ đầu năm mới 2017 AFP

Hè năm ngoái, Messi đưa trái bóng bay xa hơn khung thành trong loạt sút 11 m trước Chile. Argentina tiếp tục gục ngã. Từ những thất bại đó, siêu sao 29 tuổi dường như lột xác và trở thành con người khác. Kỹ năng sút phạt của anh hoàn hảo hơn và theo một cách riêng biệt. Messi không giành quyền đá phạt đền, anh nhường cho Neymar trong trận.

Khoảnh khắc đó càng làm số 10 thêm vĩ đại. Rồi khi Messi xé lưới Athletic Bilbao với cái chân trái thần sầu, khán giả chỉ có thể nghiêng mình thán phục trước cầu thủ này. Athletic Bilbao thật sự rất đáng thương. Họ trở thành nạn nhân của cơn thịnh nộ do cái chân trái Messi tạo ra. Và đây là lần thứ hai trong chưa đầy hai tuần.

Còn nhớ trong trận hòa 1-1 của Barca trước Villarreal tuần rồi, nhà báo Lluis Mascaro gọi siêu phẩm đá phạt do Messi thực hiện giống như liều thuốc hồi sinh cho Barca. Người viết cho rằng đó như một sự tiến hóa. Messi giờ trở thành con quái vật trên chấm cố định. Như trong tiểu thuyết Goldfinger: "Lần thứ ba là hành động có chủ đích". 
Ban lãnh đạo Barcelona cần phải nhanh chóng gia hạn hợp đồng với Messi AFP
Messi tỏa sáng với bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Barcelona trước Athletic Bilbao sẽ khiến ban lãnh đạo đội chủ sân Nou Camp phải sớm đưa ra quyết định dứt khoát. Họ cần nhanh chóng trói chân cầu thủ này. Messi xứng đáng được nhận mức lương nhiều hơn con số 22 triệu euro/năm vì anh xứng đáng.

Trả lương thấp cho một cầu thủ xuất sắc trên cả những người xuất sắc là điều bất công. Luis Suarez, tác giả bàn thứ 100 ghi cho Barca từ đó tới nay, nói ngắn gọn: "Ban lãnh đạo nên sớm gia hạn hợp đồng với Messi. Không có gì phải bàn cãi vì điều đó".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.