Nghi án cầu thủ bán độ để thắng nửa triệu euro ở bóng đá Bồ Đào Nha

29/12/2017 14:05 GMT+7

Bóng đá Bồ Đào Nha vừa rúng động bởi nghi án 4 cầu thủ của CLB Rio Ave bị cáo buộc để dàn xếp một trận đấu ở giải hàng đầu quốc gia này nhằm thắng cược một số tiền lớn.

Nguồn tin từ tờ Correio da Manha hôm 28.12 cho hay 4 cầu thủ bị nghi ngờ gồm: thủ thành Cassio (37 tuổi), hậu vệ Marcelo (28 tuổi, đều là người Brazil), Nadjak (23 tuổi, người Guinea) và trung vệ 26 tuổi người Bồ Đào Nha Roderick Miranda, người đã gia nhập CLB Wolves (Anh) hồi đầu mùa này. Các cầu thủ này bị nghi ngờ dàn xếp tỷ số trận đấu mà Rio Ave thua chủ nhà Feirense 1-2 ở vòng 20 diễn ra vào ngày 6.2.2017 thuộc giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha mùa trước để thắng cược 500.000 euro. Cơ quan điều tra Bồ Đào Nha nghi ngờ các cầu thủ trên có dấu hiệu được đề nghị nhận một khoản tiền hối lộ để dàn xếp Rio Ave thua trận, thậm chí có thể họ là những người đặt cược vào trận đấu.
Theo truyền thông địa phương, cuộc điều tra vào nghi án trên được khởi động cách đây 6 tháng sau khi cơ quan giám sát cá cược Bồ Đào Nha phát hiện một số lượng tiền lớn đặt vào trận đấu ở mức không bình thường. Phương tiện truyền thông Bồ Đào Nha tiết lộ tổng số tiền đặt cược vào trận đấu xấp xỉ khoảng nửa triệu euro.
4 cầu thủ của Rio Ave bị nghi bán độ gồm Cassio, Marcelo, Roderick Miranda, Nadjak (từ trái sang phải) CHỤP MÀN HÌNH
Trước cáo buộc trên, CLB Rio Ave lập tức phản ứng khi cho rằng họ rất ngạc nhiên và phẫn nộ về nghi án bán độ đồng thời nhấn mạnh rằng “không có thông tin” về động thái nào liên quan đến điều tra gian lận. “Cảnh sát đã mở cuộc điều tra 6 tháng trước và Rio Ave đã hợp tác trước yêu cầu của cơ quan điều tra”, đội bóng có trụ sở ở Porto cho biết trong một tuyên bố. Trong khi đó, Liên đoàn Bóng đá Bồ Đào Nha gửi đi thông điệp cảnh báo tất cả các CLB ở quốc gia, trong đó đặc biệt nhắm đến Rio Ave.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.