Nghi án Malaga 'buông' cho Real Madrid đăng quang La Liga

24/05/2017 11:41 GMT+7

Bóng đá Tây Ban Nha vừa dậy sóng sau khi trên mạng xã hội lan truyền một đoạn video nghi ngờ Real Madrid có thể đã “mua chuộc” Malaga trong chiến thắng 2-0 ở vòng đấu cuối để vượt mặt kình địch Barcelona đăng quang La Liga năm nay.

Trận đấu trên thuộc vòng 38 La Liga diễn ra vào ngày 21.5. Trước vòng này, với khoảng cách hơn kình địch Barcelona 3 điểm, Real Madrid chỉ cần một trận hòa trên sân Malaga là đăng quang. Kết thúc trận đấu, Real Madrid đánh bại chủ nhà Malaga 2-0 (nhờ bàn mở tỷ số sớm của Cristiano Ronaldo ở phút thứ 2 và Karim Benzema ở phút 55) khiến chiến thắng 4-2 của Barcelona trước Eibar trở nên vô nghĩa. Tuy nhiên, chức vô địch của “kền kền trắng” đang bị “soi” bởi dư luận sau khi một đoạn video cho thấy dấu hiệu của bán độ. 
Đoạn video được chia sẻ lan rộng trên internet hôm 23.5 cho thấy từ một đường chuyền cắt mặt khung thành của Benzema ở cánh trái, hậu vệ Mikel Villanueva của Malaga đã có một động tác bỏ bóng và gần như hất bóng ra phía sau cho Ronaldo để siêu sao người Bồ Đào Nha nhận bóng, xử lý dứt điểm ở cự ly gần nhưng không thành bàn do bị thủ thành đội chủ nhà cản phá.  Theo cư dân mạng, người xem đoạn video hầu như đều có cảm giác hậu vệ 24 tuổi người Venezuela đã cố tình giúp Ronaldo. Bởi trước loạt đấu quyết định trên, CĐV của Barcelona từng nổi giận khi Chủ tịch CLB Malaga úp mở việc sẽ “buông” để giúp Real Madrid nắm chắc chức vô địch. 
Mikel Villanueva (trái) bị nghi cố tình bỏ bóng giúp Cristiano Ronaldo dứt điểm ở phút 34 AFP
Mặc dù chưa có khiếu nại chính thức lên LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) nhưng đoạn video đã làm dấy lên mối hoài nghi Real Madrid có thỏa thuận ngầm với Malaga để giúp họ giành trọn 3 điểm ở trận đấu trước mối đe dọa của Barcelona. Kịch bản có thể là đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có thể “cam kết” trả cho Malaga một khoản tiền nếu thắng trận để lần đầu tiên sau 5 năm đăng quang La Liga. “Chúng tôi không chắc chắn về việc bán độ nhưng sẽ không ít cổ động viên của Barcelona sẽ nghi ngờ về tình huống ấy”, một cư dân mạng viết.
Trên thực tế, bóng ma bán độ ở những vòng đấu cuối vốn đã trở thành vấn đề nhức nhối ở La Liga trong nhiều mùa giải qua. Mới đây nhất, tòa án đã ra phán quyết đối với 18 người, trong đó có cựu 3 cầu thủ Real Betis là Xavier Torres, Antonio Amaya Carazo và Jordi Figueras bị kết tội nhận hối lộ để dàn xếp kết quả 2 trận đấu cuối của La Liga mùa giải 2013-2014 để giúp Osasuna trụ hạng thành công. Bằng chứng cho thấy những cầu thủ trên đã nhận một khoản tiền từ ban lãnh đạo của Osasuna để thắng Valladolid (kình địch và đối thủ cạnh tranh suất trụ hạng) 4-3 và sau đó thua chính đội bóng này với tỷ số 1-2 ở vòng cuối.
Trận thắng 2-0 của Real Madrid trên sân Malaga bị nghi ngờ dàn xếp, đặc biệt là tình huống mở tỷ số và phút 34 - Nguồn: Youtube
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.