Nghi phạm đánh bom xe buýt CLB Dortmund đối mặt án chung thân

09/01/2018 18:20 GMT+7

Nghi phạm trong vụ đánh bom xe buýt của CLB Borussia Dortmund hồi tháng 4.2017 thừa nhận đã kích nổ những quả bom cài dọc đường đi của xe buýt trong phiên xử của tòa Dortmund hôm 8.1.

[VIDEO] NGHI PHẠM ĐÁNH BOM ĐỘI DORTMUND ĐỐI DIỆN ÁN CHUNG THÂN 
Theo AFP, vụ nổ bom nhắm vào xe buýt chở các thành viên CLB Dortmund xảy ra vào ngày 11.4 năm ngoái, mà ban đầu được cho là tấn công khủng bố. Vụ việc khiến hậu vệ Marc Batra bị gãy cổ tay và một cảnh sát bị mất thính giác đồng thời khiến mối lo ngại khủng bố lan tỏa khắp làng bóng đá thế giới. Nghi phạm là một người Đức gốc Nga, được gọi là “Sergei W”, do tòa án Đức chưa công bố tên đầy đủ của kẻ tấn công.
Hiện trường chiếc xe buýt của Dortmund bị nổ bom vào năm ngoái REUTERS
Sergei W đã giấu 3 quả bom chứa đầy mảnh kim loại ở hàng rào dọc theo lối ra của khách sạn mà đội bóng lưu trú và kích nổ khi xe buýt của CLB chạy ngang khi trên đường đến sân Signal Iduna Park để tiếp AS Monaco trong trận tứ kết lượt đi Champions League. Sergei W thừa nhận đã kích nổ bom nhưng khẳng định y không có ý định giết hại bất kỳ ai. Trong khi đó, các công tố viên cũng cho rằng Sergei W hy vọng với âm mưu thu lợi từ việc giá cổ phiếu của đội bóng Dortmund giảm mạnh sau vụ xe buýt của đội bị tấn công.
Cảnh sát hộ tống các cầu thủ Dortmund sau vụ nổ bom REUTERS
Sergei W đã bị cáo buộc với 28 tội danh giết người có chủ ý, cùng 2 tội danh gây thương tích và cài đặt, kích nổ bom. Tuy nhiên, dù tỏ ra “rất hối hận” về hành động đánh bom xe buýt, nhưng bị cáo vẫn phủ nhận cáo buộc vì cho rằng hắn không có ý làm hại ai. Nếu bị kết tội, Sergei W sẽ đối mặt mức án chung thân theo luật của Đức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.