Ngoại hạng Anh: Lacazette và Aubameyang nâng bước Arsenal

Giang Lao
Giang Lao
24/09/2018 08:14 GMT+7

Cặp tiền đạo Lacazette và Aubameyang tiếp tục là cứu tinh của Arsenal, khi cùng ghi bàn giúp “Pháo thủ” đánh bại đối thủ rất khó chịu là Everton 2-0 vào rạng sáng ngày 24.9 (giờ VN) để vươn lên hạng 6, bám sát đội tốp 4 là Watford.

Đây là lần thứ 3 trong 5 lần thi đấu cùng nhau, cặp tiền đạo Alexandre Lacazette và Pierre-Emerick Aubameyang đã ghi bàn cho Arsenal trong một trận đấu. Ở trận thắng Everton, Lacazette mở tỷ số phút 56 sau cú sút xa tuyệt đẹp hạ thủ môn Pickford, 3 phút sau Aubameyang nâng tỷ số lên 2-0, nhưng bàn thắng này lại nghi đã việt vị gây không ít tranh cãi.

Pha ghi bàn của Lacazette (9, phải) đầu hiệp 2 đã tiếp thêm sức mạnh cho Arsenal vượt qua Everton AFP

Trước đó, cũng giống như Chelsea phải thi đấu ở giải Europa League hôm giữa tuần, Arsenal đã trải qua một hiệp 1 đầy khó khăn trước Everton khi khung thành thủ môn Petr Cech liên tục bị “bắn phá” và nếu không có tài nghệ của thủ môn lão luyện này thì “Pháo thủ” có lẽ phải nhận ít nhất từ 1 đến 2 bàn thua ngay sân nhà Emirates.

Thế trận chỉ xoay chiều từ hiệp 2, khi HLV Unai Emery đẩy cao đội hình để giành lại thế trận, nhờ đó Arsenal thi đấu khởi sắc hơn trước khi có 2 bàn của Lacazette và Aubameyang đã làm thay đổi cục diện trận đấu.

Aubameyang nâng tỷ số sau đó 3 phút ấn định chiến thắng cho Arsenal dù bị nghi ở vị trí đã việt vị AFP

Trận thắng thứ 4 liên tiếp này giúp HLV Unai Emery đã thực sự làm chủ Arsenal trong hành trình mới, sau cú sốc đầu mùa thua liên tiếp 2 trận ra quân trước Man.City 0-2 và Chelsea 2-3.

tin liên quan

Bị West Ham cầm chân, Chelsea đứt mạch toàn thắng

Chuỗi trận toàn thắng 6 trận từ đầu mùa trên mọi mặt trận của Chelsea đã bị chặn đứng khi họ để West Ham thủ hòa 0-0 trên sân Olympic tối ngày 23.9 (giờ VN), và còn mất ngôi đầu rớt xuống hạng 3 kém Liverpool 2 điểm, cùng thua hiệu số trước Man City dù bằng 16 điểm.

Sau trận thắng Everton, lần đầu tiên HLV Unai Emery tỏ ra cực kỳ tự tin khi cho rằng: “Arsenal đã tìm lại sức mạnh, và hoàn toàn đủ sức bước vào cuộc cạnh tranh ngôi vô địch thay vì là mục tiêu tốp 4 như đầu mùa”.

Tiền đạo Walcott (giữa, Everton) có trận trở lại gặp CLB cũ không mấy vui vẻ AFP

Bên cạnh cặp tiền đạo Lacazette và Aubameyang càng chơi càng hay, việc giúp ông Unai Emery tự tin nữa là ngôi sao Mesut Oezil nay đã phải khép mình vào cuộc chơi của nhà cầm quân này và phải nỗ lực để giành vị trí, chứ không thể thi đấu hời hợt nữa.

Thủ môn Petr Cech cũng cho rằng, Arsenal đang dần hình thành một tính cách mới lì lợm và không dễ chịu khuất phục dưới thời HLV Unai Emery, và thực sự cho thấy đã có nhiều thay đổi rất lạc quan sau thời kỳ của cựu HLV danh tiếng Arsene Wenger.

[VIDEO] ĐỘI HÌNH TIÊU BIỂU CỦA VÒNG 6 NGOẠI HẠNG ANH
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.