‘Nhện già’ Buffon bị Pháo thủ... hành hạ tại Singapore

29/07/2018 12:17 GMT+7

Khi Gianluigi Buffon bước ra khỏi đường hầm sân vận động quốc gia Singapore tại tổ hợp thể thao Singapore Sports Hub, rất nhiều tiếng vỗ tay chào đón. Thật bất ngờ, phần đông là từ các fan... Arsenal.

[VIDEO] DIỄN BIẾN TRẬN ARSENAL - PSG VÀ PHÁT BIỂU SAU TRẬN 
Sân vận động quốc gia Singapore có sức chứa 55 ngàn chỗ ngồi, chiều tối ngày 28.7 đã có đến trên 5 vạn người có mặt để chứng kiến trận đấu giữa Arsenal và Paris Saint-Germain (PSG) trong khuôn khổ giải ICC (International Champions Cup).
Lượng fan của đội bóng nước Anh hoàn toàn áp đảo còn lớn hơn nhiều tỷ lệ 9:1. Sự chênh lệch như bóng đá Anh và... Singapore vậy. Đó là một biển đỏ - trắng phủ khắp Singapore Sports Hub, nơi cũng khoác lên mình 2 màu này vốn là màu quốc kỳ Singapre phấp phới hàng chục băng rôn, biểu ngữ và cờ Pháo thủ.
Thi thoảng lắm, một cách hãn hữu, mới thấy một lá cờ Pháp hoặc cờ nâu xanh sẫm của CLB PSG ngồi lọt thỏm giữa những bạn trẻ châu Á, có người mặc áo đấu Arsenal màu vàng với nhà tài trợ O2 thời còn Henry, Pires...
PSG đang sở hữu Neymar, Mbappe, Cavani, Thiago Silva, Marquinhos, Veratti... đều là những tên tuổi hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, họ chưa thể đọ lại ở thị trường Viễn Đông, nơi những đội bóng ngoại hạng Anh hàng đầu đã cắm rễ từ hai chục năm trước.
Hình ảnh Buffon bước ra sân cũng thế. Lập tức cả sân đều ồ lên và tặng anh những tràng pháo tay, tiếng huýt sáo động viên. Tất cả đều vui vẻ khi được tận mắt thấy một trong những thủ môn huyền thoại hàng đầu của bóng đá thế giới.
Nhưng sự rộn ràng đó hoàn toàn lép vế khi xướng ngôn viên đọc tên những ngôi sao Arsenal đá chính từ đầu như Ozil, Aubameyang, Mkhitaryan, Iwobi, Guendouzi, Mustafi, Bellerin, Kolasinac, Leno...
Buffon chào lại các CĐV có mặt tại Singapore Sports Hub trong màn ra mắt khán giả Đông Nam Á Quốc Việt
Hay sau đó là những cái tên khác sức nặng không kém như Alexandre Lacazette, Aaron Ramsey, Calum Chambers... được tân HLV Unai Enemy tiếp sức trong hiệp 2. Rõ ràng, sức nặng khác hẳn những cái tên lạ lẫm bên kia sân như Toufiqui, Nkunku, Bernede, Snoki... tuổi 18-19 mặt đều còn “búng ra sữa”.
Cũng có những trận đầu tiên với đội bóng mới, nhưng HLV Tuchel phải dùng cầu thủ trẻ trong lúc những ngôi sao vẫn đang đi nạp lại năng lượng ở các bãi biển (PSG trận này chỉ có 8 cầu thủ dự bị tính cả 2 thủ môn).
Ngoài đội trưởng Adrien Rabiot và tiền vệ Lassana Diarra được kéo về đá trung vệ, cái tên đáng chú ý hiếm hoi còn lại có lẽ là Timothy Weah, con trai của cựu Quả bóng vàng George Weah năm nay mới 18 tuổi và vừa được PSG mua về. 
Một pha cản phá thành công của Buffon trước các đợt tấn công liên tiếp của Arsenal Quốc Việt
Trong tương quan hoàn toàn chênh lệch như thế, Buffon đã rất vất vả và nhiều lần phải nhắc nhở hàng thủ vì những lỗi không đeo người, sai vị trí hoặc liên tục chuyền hỏng trước sức ép của Arsenal.
Không bất ngờ khi Ozil ở hoàn cảnh quá trống trải thoải mái ập vào dứt điểm cận thành sau tình huống dàn xếp tấn công từ biên phải ở phút 13. Sau đó chỉ riêng trong hiệp 1, Buffon có 3 lần liên tiếp cản phá thành công những pha đối mặt của những chân sút Arsenal.
Đến phút 60, Buffon đã quay lưng lại khung thành đối thủ, đi sửa sang lại... khung thành của mình trong lúc Nkunku thực hiện quả 11m. Vào, tỷ số hòa 1-1 và người cận vệ già mặt vẫn rất bình thản. 
Arsenal tung ra đội hình mạnh nhất dễ dàng đánh bại Paris Saint-Germain vắng quá nhiều ngôi sao buộc phải sử dụng các cầu thủ trẻ tuổi học sinh Quốc Việt
Nhưng sau 2 ngón cái giơ lên bằng cả 2 tay để khen ngợi, điều Buffon nhận được là 2 bàn thua tới tấp ở các phút 67 và 71, khi hàng thủ lơi lỏng để Lacazette dễ dàng dứt điểm cận thành.
Sau bàn thua thứ 3, Buffon nhường chỗ cho người đồng đội trẻ Sebastien Cibois năm nay mới 20 tuổi, chỉ bằng đúng một nửa số tuổi của anh. Rất chóng vánh, Cibois nhận thêm 2 bàn thua nữa khi PSG hoàn toàn vỡ vụn trước Arsenal đan bóng đầy cảm hứng trên sân nhà, trước 5 vạn CĐV nhà.
Ba bàn thua, và là bàn thứ 4 trong 2 trận gần nhất Buffon bắt cho PSG. Một khởi đầu không ngọt ngào lắm. Dẫu sao, có thể thông cảm khi anh lọt thỏm giữa đội hình còn quá non trẻ.
Nhưng nhìn cách Buffon vẫn già dặn và bản lĩnh đánh bại các tình huống đối mặt, tin rằng khi bước vào  giải, kinh nghiệm của anh sẽ vẫn rất hữu dụng cho đội bóng thủ đô nước Pháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.