Nhiều cầu thủ gốc Malaysia muốn nhập tịch để tăng sức mạnh tuyển quốc gia

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/05/2020 16:40 GMT+7

Bóng đá Malaysia đang khấp khởi tham vọng thành bá chủ Đông Nam Á khi nhiều cầu thủ có gốc gác nước này muốn nhập tịch để tăng cường sức mạnh cho đội quân của HLV Tan Cheng Hoe.

Mới nhất, theo báo giới địa phương, tiền vệ người New Zealand là Harry Edge vừa bày tỏ mong muốn được khoác áo tuyển Malaysia để tăng cường sức mạnh cho đội bóng của HLV Cheng Hoe. Edge từng chơi bóng ở giải trẻ Hà Lan, giải hàng đầu New Zealand và gần đây chơi cho CLB Torslanda IK (thuộc giải hạng 3 Thụy Điển).

Hai anh em sinh đôi người Úc Ryan và Declan Lambert có gôc Malaysia

CHỤP MÀN HÌNH

Trên mạng xã hội Twitter, cha của Harry, Declan Edge cho biết con trai ông sẵn sàng khoác áo tuyển Malaysia. Ông Declan nói rằng con ông sinh ra ở Malacca (Malaysia) và theo quy định của Liên đoàn bóng đá quốc tế (FIFA), Harry đủ điều kiện để mặc áo đấu của tuyển Malaysia.
Một cầu thủ khác, Marcel Kalonda, cũng bày tỏ sự quan tâm đến việc khoác áo tuyển Malaysia. Hậu vệ 22 tuổi này cho biết anh có quan hệ huyết thống với Malaysia thông qua ông nội, người sinh ra ở Sabah. Marcel hiện đang chơi cho CLB Zesco United ở giải đấu hàng đầu Zambia. Ngoài ra, theo báo giới Malaysia, hai anh em sinh đôi người Úc Ryan và Declan Lambert (hiện chơi ở giải hạng 2 Hà Lan) cũng úp mở về khả năng sẽ đầu quân cho đoàn quân HLV Tan Cheng Hoe.
Tuyển Malaysia gần đây xuất hiện khá nhiều cầu thủ nhập tịch nhưng chỉ một số ít tạo được sự ảnh hưởng trong tuyển quốc gia như Mohamadou Sumareh, Matthew Davies, La'Vere Corbin-Ong và Brendan Gan. Mới nhất, Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) đã nhập tịch thành công tiền vệ người Kosovo, Liridon Krasnniqi, người dự kiến sẽ ra mắt ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tiền đạo người Gambia, Sumareh (áo số 13) chơi khá tốt trong màu áo tuyển Malaysia

ĐỘC LẬP

Chính sách nhập tịch của FAM không những giúp tăng sức mạnh cho bóng đá nước nhà làm bá chủ Đông Nam Á, mà còn hướng đến việc nâng tầm tuyển quốc gia với mục tiêu vươn mình ra quốc tế, trong đó gần nhất là vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2022 thuộc khuôn khổ bảng G. Hiện tại, Malaysia (9 điểm) đang là đối thủ cạnh tranh vé đi tiếp ở bảng G với Việt Nam (11 điểm). Cuộc đấu giữa chủ nhà Malaysia và Việt Nam dự kiến vào tháng 10 tới được đánh giá có ý nghĩa quan trọng cho cả hai đội trong tham vọng đặt chân ở vòng loại thứ ba World Cup 2022, đồng nghĩa với việc đoạt vé dự VCK Asian Cup 2023.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.