Nhìn lại bóng đá thế giới 2018: Sự thống trị của cuộc đua một ngựa

31/12/2018 08:19 GMT+7

Hầu hết các giải đấu danh tiếng cấp CLB đều biến thành cuộc đua một ngựa trong mùa giải 2017 - 2018.

[VIDEO] MỘT NĂM ĐẦY KỶ LỤC CỦA REAL MADRID
Sự kiện bóng đá quan trọng nhất trong năm 2018 đương nhiên là World Cup được tổ chức tại Nga và đó còn được xem là một trong những giải kỳ lạ nhất trong lịch sử. Hàng loạt ứng viên vô địch như Đức, Tây Ban Nha, Argentina, Bồ Đào Nha (BĐN) và Brazil đều sớm rời cuộc chơi để rồi cuối cùng chiếc cúp vàng rơi vào tay tuyển Pháp, ứng viên duy nhất còn lại, sau trận chung kết chiến thắng trước Croatia (4-2).
Thất bại của Argentina và BĐN cũng đồng thời được xem là dấu chấm hết cho cuộc cạnh tranh độc quyền giữa Messi với Ronaldo trong mọi danh hiệu cá nhân suốt một thập niên qua. Lần này, danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất của FIFA và cả Quả bóng vàng của France Football đều được trao cho Modric. Việc danh thủ Croatia một mình một ngựa về đích ở cả 2 cuộc bình chọn kể trên cũng chính là hình ảnh của hầu hết các giải đấu danh tiếng cấp CLB trong năm 2018.
Bốn trong 5 giải VĐQG hàng đầu của châu Âu, nơi tập trung gần như tất cả các cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, đã biến thành cuộc đua một ngựa trong mùa giải 2017 - 2018 khi khoảng cách giữa các siêu CLB với phần còn lại ngày càng lớn. Man.City lập nên số điểm kỷ lục ở Premier League (100), về đích trước 5 vòng đấu và với khoảng cách 19 điểm. Tại La Liga, Barcelona đăng quang lần thứ 3 trong 4 mùa giải với lợi thế 14 điểm, chỉ thua một trận và ghi được 99 bàn.
Cũng không có gì bất ngờ tại Bundesliga khi Bayern giành được ngôi vô địch lần thứ 6 liên tiếp trong sự trở lại của HLV Heynckes. Hay như ở Ligue 1, PSG đã bước lên bục đăng quang lần thứ 5 trong 6 mùa giải với khoảng cách 13 điểm trước Monaco. Thậm chí kể cả khi Champions League đã tạo ra một số cặp đấu đáng nhớ trong giai đoạn đá loại trực tiếp thì giải đấu danh giá này cũng kết thúc theo kiểu quen thuộc với Real Madrid giành được chiếc cúp vô địch lần thứ 4 trong 5 mùa giải, đánh bại Liverpool 3-1 trong trận chung kết tại Kiev.
Ngoại lệ duy nhất là Serie A, nơi Napoli bám sát Juventus trong suốt hành trình dù người ta vẫn có cảm giác không thể tránh khỏi rằng đội bóng thành Turin sẽ giành được danh hiệu lần thứ 7 liên tục như họ đã làm.
Bóng đá Nam Mỹ chứng kiến HLV Scolari đưa Palmeiras tới ngôi vô địch Brazil ở tuổi 70 và lần đầu tiên trong lịch sử 58 năm của Copa Libertadores, 2 đối thủ không đội chung trời tại Argentina, River Plate và Boca Juniors, mới gặp nhau trong trận chung kết. Tuy nhiên, đây cũng là lần đầu tiên mà một trận chung kết Copa Libertadores được tổ chức ở một châu lục khác (tại sân Bernabeu ở Madrid với chiến thắng 3-1 thuộc về River sau khi 2 đội hòa nhau 2-2 trong trận lượt đi tại Buenos Aires) sau sự cố xe buýt chở đội Boca bị ném đá gần sân Monumental của River khiến một số cầu thủ bị thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.