Những cầu thủ ‘hàng thải’ xát muối vào tim Van Gaal

17/02/2016 09:38 GMT+7

Sau khi bị Van Gaal cắt hợp đồng tại Manchester United (M.U), các cầu thủ 'hàng thải' như Danny Webbeck, Chicharito, Angel Di Maria… lại tỏa sáng ở các đội bóng khác.

Sau khi bị Van Gaal cắt hợp đồng tại Manchester United (M.U), các cầu thủ 'hàng thải' như Danny Webbeck, Chicharito, Angel Di Maria… lại tỏa sáng ở các đội bóng khác.

Chiếc ghế của Van Gaal lung lay một phần do đội hình M.U có nhiều lỗ hổng
Với việc chi hàng chục triệu bảng để chiêu mộ cầu thủ, HLV Van Gaal vẫn đang khốn đốn trong việc sắp xếp đội hình thích hợp. Chấn thương đã buộc ông thầy người Hà Lan lần lượt sử dụng các cầu thủ trẻ. Thiếu chân sút mũi nhọn, thiếu cầu thủ phòng ngự sắc bén là điều mà M.U đang đối mặt. HLV  Van Gaal có thể phải hối hận khi hàng loạt các cầu thủ từng bị ông tống cổ khỏi Old Trafford đang chơi vô cùng tỏa sáng trên mọi đấu trường.
Danny Welbeck
Trước đó, HLV Van Gaal đã công khai khẳng định Welbeck không đủ tốt để đá cho M.U. Vì thế ông quyết định bán đứt tiền đạo này thay vì một bản hợp đồng cho mượn tới Arsenal. Sau khi khoác màu áo mới, Welbeck đã trở thành ngôi sao.
Welbeck góp công lớn trong việc đưa Arsenal trở lại con đường tranh ngôi vô địch
Chỉ 7 phút ra sân sau 10 tháng nghỉ thi đấu vì chấn thương, cầu thủ người Anh sút tung lưới đội bóng đang có tham vọng cao ngút trời Leicester. Trước đó 2 ngày, nhà cầm quân Wenger còn lo lắng về khả năng ra sân của Welbeck vì chấn thương. Nhưng nguy cơ bị mất 2 điểm trước Leicester cũng như sự thể hiện tốt của học trò trong buổi tập, HLV Arsenal đã để anh ra sân. Chiến thắng ấn định đem lại 3 điểm trọn vẹn cho Arsenal thuộc về công lớn của Welbeck.
Pha lập công của Welbeck là động lực lớn để Arsenal tranh ngôi vô địch. Tổng cộng, cầu thủ người Anh đã ghi được 9 bàn thắng chỉ trong 1 mùa giải dù đã phải ngồi ngoài khá lâu vì chấn thương. Cựu tiền đạo Tony Woodcock cho biết Welbeck thực sự là tài sản quý giá của Arsenal và Van Gaal đã sai lầm khi không trọng dụng anh.
Chicharito
Siêu dự bị của M.U đang tỏa sáng trong màu áo của Leverkusen
Chicharito nổi tiếng với biệt danh “Siêu dự bị” tại M.U. Ở cuối kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, tiền đạo này bất ngờ bị “Quỷ đỏ” bán đứt sang Leverkusen với mức giá “bèo bọt” 7,5 triệu bảng.
Kể từ khi rời khỏi MU, Chicharito đã thực sự trở lại là chính mình với phong độ cực kỳ chói sáng trong màu áo Leverkusen. Riêng tháng 12.2015, chân sút người Mexico ghi được 5 bàn sau 3 trận, đáng chú ý là cú hat-trick vào ngày M.U bại trận trước Bournemouth. Tính trung bình, cứ 52 phút thi đấu, Chicharito sẽ sút tung lưới đối phương 1 lần.
“Hàng thải” của M.U đứng thứ 4 trong danh sách ghi bàn ở Bundesliga với 13 bàn, chỉ sau Pierre-Emerick Aubameyang (Dortmund, 18 bàn), Robert Lewandowski (Bayern Munich, 15 bàn) và Thomas Muller (Bayern Munich, 14 bàn).
Chicharito cho biết, việc ngồi dự bị tại M.U quá lâu đã làm mất tự tin của anh. Do đó, phong độ thi đấu của anh tại “Quỷ đỏ” không được tốt khi phải ngồi ngoài từ 2-3 năm. “Nhưng bây giờ thì khác, tôi được thi đấu ở hầu hết các trận đấu của CLB và đó là điều tôi cần”, cầu thủ người Mexico cho biết thêm.
Tom Cleverley
Tom Cleverley (phải) ký hợp đồng 5 năm với Everton sau khi bị tống cổ khỏi M.U
Trong ngày M.U chịu thất bại trước Stoke, cựu cầu thủ của đội là Tom Cleverley ghi bàn đem lại chiến thắng cho Everton ở phút 90.
“Cleverley đã có một màn trình diễn cá nhân tuyệt vời. Cậu ấy thực sự là một cầu thủ hàng đầu của Everton. Với những gì mà Cleverley đã thể hiện, tôi nghĩ cậu ấy đã bị đánh giá sai trong hai hay ba năm gần đây", HLV Roberto Martinez của Everton phát biểu sau vòng 18 Ngoại hạng Anh.
Trước khi tới Everton trong kỳ chuyển nhượng hè 2015, Cleverley vốn được đánh giá là một cầu thủ tiềm năng của cựu HLV Alex Ferguson tại Man Utd. Mọi chuyện chỉ thay đổi sau khi Louis Van Gaal tới sân Old Trafford.
Sau một mùa đẩy Cleverley tới Aston Villa theo dạng cho mượn, Van Gaal quyết định để tiền vệ tới Everton theo dạng chuyển nhượng tự do. Hiện, Tom Cleverley cũng đá ký hợp đồng 5 năm với Everton.
Angel Di Maria
Di Maria đang trở thành thiên thần của PSG
Di Maria chính là người tung đường chuyền đầy tinh tế cho Cavani băng xuống hạ gục Courtois giúp PSG thắng Chelsea 2-1. Anh còn được bình chọn là cầu thủ hay nhất trận với 8,1/10 điểm. Với 90 phút, Maria tung ra 4 cú dứt điểm, chuyền bóng chính xác 91%, rê bóng thành công 5 lần và tắc bóng 2 lần. Không ai ngờ, đây cũng chính là cầu thủ phải khăn gói rời khỏi M.U chỉ sau 1 mùa giải.
Đến sân Old Trafford vào kỳ chuyển nhượng mùa hè 2014, Di Maria được đặt nhiều kỳ vọng với giá 59,7 triệu bảng. Nhưng chỉ 1 năm sau, cựu ngôi sao của Real rời M.U và tiến thẳng đến PSG. Nguyên nhân được lý giải là do Maria không chịu đựng nổi sự áp lực và dĩ nhiên, không hợp với Van Gaal.
Trong 20 trận ra sân ở Ligue 1, Di Maria ghi được 9 bàn thắng, kiến tạo 11 đường thành bàn cho đồng đội. Thành tích nói trên cũng giúp Di Maria trở thành 1 trong 7 cầu thủ hiệu quả và có tầm ảnh hưởng lớn nhất tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.