Những điều Coutinho sẽ mang đến cho Barcelona

10/08/2017 14:35 GMT+7

Mất Neymar về tay Paris Saint Germain, Barcelona buộc phải đi tìm một quân bài thay thế. Lúc này, đội bóng xứ Catalan đang đẩy mạnh việc chiêu mộ Philippe Coutinho của Liverpool để thay ngôi sao người Brazil.

Vì sao lại là Coutinho mà không phải ai khác? Ronaldinho, huyền thoại một thời ở sân Nou Camp, cho rằng Coutinho sẽ rất thích hợp với Barca. Cựu sao Paris Saint Germain đánh giá rất cao tài năng tiền vệ 25 tuổi. Anh cho rằng Coutinho đủ khả năng thay thế Neymar.
Đó không phải những lời xã giao. Ở tuổi 25, Coutinho đang bước vào giai đoạn chín mùi sự nghiệp. Phong độ của anh mùa trước cũng rất thuyết phục. Những con số không biết nói dối. Coutinho luôn nằm trong top đầu ở CLB về số bàn thắng, khả năng kiến tạo, qua người, sút trúng đích...
Mùa 2016-2017, Coutinho ghi 13 bàn, nhiều nhất ở Liverpool. Anh có 7 đường dọn cỗ, đứng thứ hai trong danh sách. Ngoài ra, cựu sao Inter còn tạo ra 65 cơ hội, có 70 pha qua người và 38 pha sút trúng đích. Đây toàn những thông số ấn tượng cho thấy Coutinho xứng đáng với số tiền trên 90 triệu bảng và hơn thế đủ tầm kế thừa Neymar.
Vị trí của Coutinho cũng phù hợp với Barca. Anh là một chuyên gia chạy cánh tại Liverpool. Khi cần, tiền vệ người Brazil cũng có thể dạt vào trung tâm. Như vậy, Barca sẽ được nhiều hơn một quân bài khi có Coutinho. Bởi lúc này, HLV Ernesto Valverde có thể dùng ngôi sao 25 tuổi trong vai trò tiền vệ cánh hoặc bó vào trong như Andres Iniesta.
Coutinho có khả năng chơi tốt ở nhiều vị trí AFP
Đó chưa kể Coutinho sẽ mang đến tính sáng tạo trong lối chơi đại diện xứ Catalan. Thống kê của Sky Sports cho thấy tiền vệ này tạo ra 2.6 cơ hội mỗi trận. Con số này không quá chênh lệch so với 3.1 cơ hội/trận mà Neymar mang đến cho Barca. "Coutinho có thể phân phối bóng theo cách tuyệt vời", Simon Mignolet, đồng đội ở Liverpool, nói.
Coutinho cũng tạo ra một hình ảnh đẹp cho Barca khi anh không phải mẫu cầu thủ ăn chơi và lún sâu vào các hoạt động ngoài lề như Neymar. Nếu Coutinho luôn tỏ ra điềm đạm, thì Neymar thích ồn ào. "Coutinho không phóng túng như Neymar. Anh ấy là cầu thủ chuyên nghiệp hiện đại", cây bút Vickery của Sky Sports nói
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.