Nói quá tốt về trọng tài, HLV Pep Guardiola bị xử phạt

Giang Lao
Giang Lao
13/11/2018 13:30 GMT+7

Ông Guardiola phải giải thích với Hiệp hội bóng đá Anh (FA) vì sao 'khen quá tốt về trọng tài Anthony Taylor' trước và sau trận derby Manchester, nhưng lại nói với một giọng điệu đầy dè bỉu.

[VIDEO] VỚI PEP, THẮNG MAN UNITED LÀ BÌNH THƯỜNG THÔI

Trước trận, khi FA phân công ông Taylor bắt chính trận derby Manchester, trong cuộc họp báo trước trận HLV Guardiola nói: “Ông ấy chắc sẽ rất cố gắng để làm tốt công việc của mình”, đầy hàm ý vì lẽ vị trọng tài này sinh trưởng ở vùng Manchester, thành phố của cả 2 CLB Man City và Manchester United (M.U) nên không rõ có ủng hộ đội nào hay không.

Thực tế, trọng tài Taylor chỉ ủng hộ CLB bán chuyên Altrincham cũng ở Manchester mà thôi.

Cho nên, phát biểu này lập tức khiến FA cảm thấy rất khó chịu vì rõ ràng ông Guardiola đã có ý nghi ngờ tính trung thực của vị trọng tài mà tổ chức bóng đá này phân công điều hành trận đấu. Nhưng vì muốn tránh nói thẳng sẽ dễ bị phạt, ông Guardiola đã nói vòng vo và dùng ý khen thật tốt để “đá xoáy” FA lẫn trọng tài.

Ngoài câu nói: “Trọng tài cố gắng làm tốt”, thì ông Guardiola còn khen mỉa mai: “Trọng tài cũng giống như HLV hay đội bóng, đều muốn làm tốt phận sự của mình. Tôi hy vọng đó là một bổ nhiệm tốt, trọng tài Taylor là người có năng lực và tôi hy vọng ông ấy cùng 2 đội góp phần tạo nên một trận đấu hay đẹp. Nên nhớ, cả nước Anh và châu Âu, cũng như khắp nơi trên thế giới sẽ theo dõi trận đấu. Đó là điều quan trọng nhất để phán xét sự công tâm của trọng tài”.

tin liên quan

Thích thể hiện Sterling bị HLV Guardiola mắng ngay trên sân

Ngay khi trọng tài thổi còi kết thúc trận derby Manchester với chiến thắng hoàn hảo thuộc về Man City trước kình địch Manchester United (M.U) tỷ số 3-1 rạng sáng nay, HLV Pep Guardiola đã chạy vào sân ‘thộp cổ’ ngay tiền đạo Raheem Sterling.

Trong trận derby Manchester diễn ra cuối tuần qua, trọng tài Taylor đã xử lý chính xác các tình huống trên sân, nhưng đã thổi cho M.U hưởng quả phạt đền 11m phút 58 (Martial rút ngắn tỷ số 1-2). Trận này, Man City chung cuộc thắng 3-1.

HLV Guardiola đã có ý nghi ngờ tính trung thực của trọng tài Taylor nhằm gây sức ép AFP

Ở tình huống này, báo chí Anh cho rằng trọng tài Taylor đã bắt chính xác vì thủ môn Ederson đã truy cản trái phép tiền đạo Lukaku trong vòng cấm. Tuy nhiên HLV Guardiola đã có ý không đồng tình.

Hiện FA đòi ông Guardiola phải có giải thích rõ ràng các phát biểu của mình với dụng ý gì, và đến giữa tuần này nếu vẫn không có giải thích thoả đáng thì họ sẽ xử phạt vì đã vi phạm quy định về nêu các ý kiến không rõ ràng quanh việc bổ nhiệm trọng tài điều khiển trận đấu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.