Nụ cười trở lại với người Nga sau chiến thắng ở trận ra quân Confederations Cup

18/06/2017 08:05 GMT+7

Chiến thắng 2-0 trước New Zealand ở trận ra quân Confederations Cup 2017 đã giúp cho tuyển Nga phần nào lấy lại niềm tin từ người hâm mộ.

Tuyển Nga bước vào Confederations Cup 2017 với nhiều sự hoài nghi. Thành tích trên sân cỏ của đội bóng xứ sở Bạch dương là không tốt trong thời gian gần đây. Họ mới chỉ có chiến thắng đầu tiên trong năm 2017 trước Hungary hồi đầu tháng này và đã rơi xuống vị trí thứ 63 trên bảng xếp hạng FIFA. Đó là vị trí thấp kỷ lục của tuyển Nga và HLV Stanislav Cherchesov đứng trước nguy cơ bị sa thải.
Bên cạnh đó, nhiều người còn bi quan về quá trình chuẩn bị cho World Cup 2018 của nước Nga. Một số công trình phục vụ cho giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh vào năm sau vẫn còn dang dở ngay trước thềm Confederations Cup 2017. 
Tuy nhiên, tất cả đã tạm thời được gác sang một bên với màn trình diễn ấn tượng của tuyển Nga trước New Zealand ở trận ra quân tại Confederations Cup 2017. Các học trò của HLV Cherchesov đã được gọi là "chiến binh" khi tạo ra một hình ảnh tích cực trong lối chơi.
Những gương mặt mới cũng được giới thiệu. Sự có mặt của Viktor Vasin và Georgy Dzhikya giúp cho hàng thủ tuyển Nga trở nên chắc chắn hơn. Denis Glushakov giúp cho tuyến giữa hoạt động hiệu quả hơn và là người mở tỷ số ở phút 31. Bên cạnh đó, Dmitry Poloz cũng là một điểm sáng tích cực trên hàng công.
Golovin (17) đã tạo được chỗ đứng trong tuyển Nga Reuters
Người hâm mộ Nga rất hài lòng khi tài năng trẻ Aleksandr Golovin thi đấu tốt. Có thông tin tiền vệ 21 tuổi này đang là mục tiêu mà Arsenal theo đuổi. Dù vậy, ngôi sao của tuyển Nga cho đến thời điểm này đang là Fedor Smolov, người ghi bàn ấn định chiến thắng. Cầu thủ 27 tuổi đang khoác áo Krasnodar tại giải Premier League Nga và là Vua phá lưới trong 2 mùa giải gần đây.
Chứng kiến màn trình diễn của đội nhà từ trên khán đài sân Saint Petersburg, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mỉm cười. Đối thủ tiếp theo của đội chủ nhà sẽ là Bồ Đào Nha với sự góp mặt của siêu sao Cristiano Ronaldo. Đó sẽ là một thử thách thật sự cho thầy trò HLV Cherchesov. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện, người Nga sẽ bước vào trận đấu sắp tới với sự tự tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.