Nữ trọng tài bị tạt nước sôi trong trận đấu ở Argentina

Tây Nguyên
Tây Nguyên
29/03/2019 18:05 GMT+7

Nữ trọng tài biên Rosana Paz đã bị phỏng nặng sau khi bị khán giả tạt nước sôi trong một trận đấu ở Argentina.

Theo báo giới địa phương, nữ trọng tài Rosana Paz tham gia điều khiển trận đấu giữa Marquesado và San Martin ở giải bóng đá nam hạng 6 của Argentina (Liga Sanjuanina). Tuy nhiên, khi chủ nhà Marquesado đang dẫn 1-0 thì nữ trọng tài 46 tuổi này đưa ra một quyết định bất lợi cho đội bóng này.
Quyết định trên đã dẫn đến việc cổ động viên (CĐV) của đội chủ nhà bực tức và được ch là dùng nước sôi tạt về phía Paz khiến lưng của cô bị phỏng. Trang AS.com dẫn phát biểu của Paz cho biết: “Tôi có cảm giác họ tạt nước nóng lên lưng mình. Tôi đã gọi trọng tài và yêu cầu dội nước lạnh lên phần lưng để làm mát chỗ bị phỏng. Họ đã muốn dừng trận đấu, nhưng chúng tôi đã thỏa thuận là để trận đấu tiếp diễn”.
Nữ trọng tài Rosana Paz được cho là đang bị bỏng nặng do nước sôi ném xuống từ người hâm mộ CHỤP MÀN HÌNH
Nữ trọng tài biên không may này cho biết cô đã được đưa đến bệnh viện và các bác sĩ xác nhận là cô bị “phỏng nghiêm trọng”. Ngay sau sự việc, Chủ tịch Liga Sanjuanina Alberto Platero cho biết đã gửi báo cáo đến các cơ quan kỷ luật, và lên án hành động này của người hâm mộ là “nằm ngoài bóng đá”.
Tài khoản Facebook chính thức của Liga Sanjuanina cũng đã đưa ra thông điệp “nói không với bạo lực” đồng thời kêu gọi CĐV tôn trọng lực lượng trọng tài. Chủ tịch CLB Marquesado cũng chỉ trích CĐV đội nhà, nhưng tỏ ra nghi ngờ về cáo buộc cho rằng trọng tài Paz bị tạt nước sôi.
Ông này nói: “Họ nói rằng đó là một chai nước đã được ném từ phía khán đài, đó không phải là nước sôi. Tôi đã không nhìn thấy những vết phỏng, tôi đã có mặt ở đó và cô ấy đã không cho chúng tôi xem vết phỏng nào. Tuy nhiên, tôi cũng không muốn bảo vệ các CĐV vì tôi biết họ là người như thế nào. Nếu như họ định hành xử tồi tệ thì họ không nên đến sân xem đá bóng. Tôi không đồng tình với điều mà họ đã làm, nên chúng tôi cố gắng khuyên họ dừng lại để nói chuyện với nhau… Chúng tôi sẽ nói chuyện với Rosana Paz để nắm được tình hình của cô ấy”.
Trong khi đó, nữ trọng tài tuyên bố sẽ bỏ lại sau lưng sự cố này, rằng: “Cho dù người tấn công là nam hay nữ, thì dạng chuyện này không thể xảy ra. Tuy nhiên, tôi sẽ không từ bỏ. Tôi sẽ tiếp tục công việc của mình. Thật khó khăn khi là phụ nữ trong thế giới bóng đá, nhưng tôi sẽ không nhượng bộ. Tôi hy vọng tôi được chọn làm trọng tài vào cuối tuần này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.