Nurnberg trở lại Bundesliga sau ba mùa giải vắng mặt

07/05/2018 15:05 GMT+7

Chiến thắng 2-0 trước Sandhausen ở vòng đấu áp chót giải Bundesliga 2 diễn ra tối qua 6.5 (giờ VN) đã đưa Nurnberg trở lại Bundesliga trong mùa giải tới.

Vậy là đội bóng của huấn luyện viên Michael Kollner sẽ gia nhập hàng ngũ những đội bóng chơi ở hạng cao nhất nước Đức sau chiến thắng quan trọng 2-0 trên sân của Sandhausen vào đêm qua. Hai bàn thắng của đội trưởng Hanno Behrens và Tim Leibold chia đều trong hai hiệp đấu đã giúp Nurnberg trở lại Bundesliga sau 3 năm vật lộn ở giải hạng nhì nước Đức.
Bàn thắng của Behrens (số 18) giúp Nurnbrg thăng hạng Reuters
Trận thắng này cũng giúp Nurnberg tạm đoạt ngôi đầu bảng dù ngang bằng điểm với Fortuna Dusseldorf, đội bị Holstein thủ hòa 1-1 trên sân nhà. Với 60 điểm có được khi Bundesliga 2 chỉ còn vòng đấu cuối cùng, Cả Nurnberg và Fortuna Dusseldorf đều có vé thăng hạng Bundesliga mùa giải tới khi cách nhóm bám đuổi đến 6 điểm.
Chính hai đội bóng này sẽ đụng độ nhau ở vòng đấu cuối cùng diễn ra cuối tuần này để phân định nhà vô địch của giải đấu hạng 2 nước Đức. Chỉ cần một trần hòa, Nurnberg sẽ bước lên ngôi vương Bundesliga 2 lần thứ ba trong lịch sử câu lạc bộ.
Nurnberg cũng từng rớt hạng Bundesliga 4 lần trong quá khứ, gần nhất là mùa bóng 2013-2014. Chính đội bóng này cũng từng 1 lần rớt hạng Bundesliga 2 mùa bóng 1995-1996 nhưng họ đã quay trở lại ngay trong mùa giải sau. Ở mùa giải 1998-1999, Nurnberg vừa lên hạng Bundesliga đã phải rớt hạng ở mùa bóng sau đó.
Ngoài hai câu lạc bộ trên, Holstein Kiel cũng có cơ hội để thăng hạng khi chắc vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng, họ sẽ gặp đội xếp thứ 16 của Bundesliga là một trong ba đội Hamburg, Wolfsburg hoặc Freiburg.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.