Oliver Kahn: 'Buffon đáng ra phải giải nghệ sớm hơn'

14/04/2018 13:06 GMT+7

Cựu thủ môn Oliver Kahn mới đây cho rằng sự cố chấp của Gianluigi Buffon là nguyên nhân khiến tuyển Ý và cả Juventus phải nhận những thất bại cay đắng.

Juventus bị loại ở tứ kết Champions League bởi Real Madrid sau 2 lượt trận (tổng tỷ số 3-4). Gianlugi Buffon ở trận đó đã không thể hoàn thành trận đấu của mình bởi chiếc thẻ đỏ phải nhận ở những phút bù giờ. Thủ thành 40 tuổi đã có thái độ phản ứng rất gay gắt, thậm chí buông những lời lẽ rất nặng nề chỉ trích vị trọng tài người Anh Michael Oliver bằng những từ ngữ như “kẻ sát nhân” hay “người không có trái tim”… sau khi trọng tài thổi phạt penalty đối với Juventus ở những phút bù giờ cuối cùng.

tin liên quan

Buffon: 'Trái tim trọng tài Oliver chỉ là một thùng rác'
Thủ môn người Ý của CLB Juventus, Gianluigi Buffon đã chỉ trích kịch liệt trọng tài người Anh, Michael Oliver khi thổi quả phạt đền nghiệt ngã phút 90+3, trong trận lượt về tứ kết Champions League rạng sáng ngày 12.4.
Việc bị truất quyền thi đấu lần này cũng có thể sẽ là dấu chấm hết cho sự nghiệp đối với Buffon tại Champions League, giải đấu mà anh chưa từng một lần giành chiến thắng.
Sửng sốt trước thái độ của Buffon, Del Piero (cựu tiền đạo của Juventus), mới cách đây vài ngày đã lên tiếng rằng anh không thể hiểu nổi phản ứng của Buffon và rằng “rất có thể trong thâm tâm của Buffon vài ngày tới sẽ có những lời lẽ khác”.
Buffon bị truất quyền thi đấu vì phản ứng thái quá Reuters
Mới đây, cũng về vấn đề này, phát biểu trên tờ Bild, Oliver Kahn cũng bày tỏ thái độ không hài lòng, thậm chí ông còn cho rằng lí ra Buffon nên giải nghệ trước khi những điều này diễn ra.
“Thật là khó hiểu cho việc đến khi nào anh ấy mới dừng lại. Nếu giải nghệ sớm hơn, anh ấy đã có thể giúp cho tuyển Ý việc tránh bị loại bởi Thụy Điển (ở trận play-off vòng loại World Cup 2018), và sau đó là tránh luôn được những điều đáng thất vọng đã xảy ra trong trận đấu với Real, nhưng rõ ràng là anh ấy đã quá nhiệt huyết bởi những khát khao đạt đến những kỉ lục mới và bởi giấc mơ chinh phục chiếc cúp Champions League”, Kahn mỉa mai.
Tâm sự về chính bản thân mình, Kahn cho biết thêm: “Tôi đã có thể tiếp tục thi đấu thêm 2 hoặc 3 năm nữa, nhưng rồi để làm gì? Lahm cũng đã rất hợp lí trong quyết định giã từ sân cỏ của anh ấy. Nếu như bạn không thể tìm được thời điểm thích hợp để mà dừng lại thì điều này đúng là thật tệ. Buffon đã là nhà vô địch thế giới, anh ấy cũng từng là thủ môn giỏi nhất hành tinh, cần phải tính đến những điều này. Dĩ nhiên là không nên có chiếc thẻ đỏ trong trận đấu với Real hay là việc anh chưa bao giờ giành được Champions League".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.