Ông Yasir Al-Rumayyan thừa sức 'biến' Newcastle thành đội bóng quyền lực nhất Ngoại hạng Anh

Giang Lao
Giang Lao
25/04/2020 10:42 GMT+7

Ông Yasir Al-Rumayyan được xem là cánh tay mặt của Thái tử Ả Rập Xê Út, Mohammed bin Salman, và được chọn đứng đầu Quỹ đầu tư (PIF) - nơi trực tiếp nắm 80% cổ phần mua lại CLB Newcastle.

Sau khi thương vụ mua Newcastle trị giá 300 triệu bảng đang hoàn tất những bước thủ tục cuối trước khi chính thức công bố chủ sở hữu mới, ông Yasir Al-Rumayyan, 50 tuổi, đã được chọn làm chủ tịch mới của đội bóng vùng Đông bắc nước Anh.
Tại Ả Rập Xê Út, Yasir Al-Rumayyan được xem là nhân vật quyền lực và có tầm ảnh hưởng chỉ sau Hoàng gia nước này.
Ngoài việc đứng đầu Quỹ đầu tư công (PIF) có tổng giá trị “khủng” lên đến 320 tỉ bảng Anh (khoảng 396 tỉ USD), ông Yasir Al-Rumayyan còn nắm quyền điều hành công ty dầu khí lớn nhất thế giới Saudi Aramaco, có chân trong ban điều hành hãng xe công nghệ Uber và tập đoàn SoftBank, cũng như nắm nhiều cổ phần ở các công ty hàng đầu như T-Mobile, Alibaba và Yahoo.

Ông Yasir Al-Rumayyan cũng là tay golf có hạng handicap thứ 12

Ảnh chụp màn hình

Tuy rất bận rộn với công việc kinh doanh, nhưng ông Yasir Al-Rumayyan lại cực kỳ đam mê thể thao và có một tình yêu đặc biệt với môn golf, cũng như rất mê môn bóng đá.
Vị chủ tịch mới của CLB Newcastle chơi golf thường xuyên, và là tay golf có hạng handicap thứ 12 không kém gì các tay golf chuyên nghiệp.
Rời xa phòng họp, Yasir Al-Rumayyan thường chơi golf hay tham gia thi đấu cùng tổ chức các sự kiện golf lớn trên thế giới bên cạnh các tay golf hàng đầu như nhà vô địch giải Masters, Sergio Garcia hay Phil Mickelson và Dustin Johnson tại giải European Tour…

Tổ chức tại Ả Rập Xê Út trận quyền anh giữa võ sĩ Anthony Joshua gặp Andy Ruiz

AFP

Ông Yasir Al-Rumayyan cũng đứng sau các sự kiện đình đám thể thao thế giới được tổ chức tại Ả Rập Xê Út như trận quyền anh giữa võ sĩ Anthony Joshua gặp Andy Ruiz hồi tháng 12 năm ngoái, hay tổ chức 2 trận tranh siêu cúp bóng đá nước Ý năm 2018, 2019 gây nhiều tiếng vang. 
Sau khi nắm quyền CLB Newcastle, ông Yasir Al-Rumayyan cũng đã công bố một bản kế hoạch đầy tham vọng sẽ biến đội bóng vùng Đông bắc nước Anh này trở thành đội bóng quyền lực nhất giải Ngoại hạng Anh

Đăng cai tổ chức các trận tranh Siêu cúp Ý ở Ả Rập Xê Út

AFP

Khác với nghi ngờ từ báo chí Anh và một bộ phận dư luận cho rằng việc mua lại CLB Newcastle là công cụ kiếm tiền mới của Quỹ PIF, nhưng ông Yasir Al-Rumayyan cho rằng: “Chúng tôi hướng đến thể thao và bóng đá với một tầm nhìn khác, đó là mang lại sự phát triển và niềm đam mê. Kinh doanh và doanh thu chỉ là một phần trong đó”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.