Pellegrini và Man City bình thản bước vào vòng knock-out Champions League

24/02/2016 14:23 GMT+7

Rạng sáng mai (25.2), Manchester City (Man City) sẽ làm khách tới đất Ukraine để chạm trán Dynamo Kiev ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Đại diện nước Anh được tin rằng có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho mặt trận cúp châu Âu.

Rạng sáng mai (25.2), Manchester City (Man City) sẽ làm khách tới đất Ukraine để chạm trán Dynamo Kiev ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Đại diện nước Anh được tin rằng có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho mặt trận cúp châu Âu.
HLV Pellegrini cho rằng không có chuyện tâm lý các cầu thủ bị ảnh hưởng vì Pep Guardiola - Ảnh: AFP
Cuối tuần qua, Man City thảm bại 1-5 trước Chelsea ở cúp FA. Song, đó là trận đấu nằm trong tính toán của HLV Manuel Pellegrini khi ông có xu hướng "buông" sân chơi quốc nội. Chiến lược gia người Chile đã cất phân nửa đội hình chính và tung ra sân đến sáu cầu thủ tuổi teen. Động thái này cho thấy Pellegrini muốn dồn toàn lực cho trận gặp Dynamo Kiev.

Trước trận đấu, Man City không có phong độ tốt khi chỉ thắng 1 trong 4 trận gần đây. Đáng nói, từ sau thông tin Pep Guardiola đồng ý dẫn dắt đội vào mùa giải 2016-2017, thành tích đội chủ sân Etihad bỗng dưng sa sút khó hiểu. Có thể tâm lý các cầu thủ bị ảnh hưởng trước sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo, dù phải tới hè mọi thứ mới bắt đầu. 
HLV Pellegrini muốn dồn toàn lực cho mặt trận Champions League - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, ông Pellegrini đã phủ nhận điều đó. Nhà cầm quân từng dẫn dắt Villarreal và Real Madrid cho biết: "Ảnh hưởng của Guardiola không phải vấn đề thật sự của chúng tôi. Tất cả những cầu thủ đều có chung suy nghĩ sẽ chiến đấu tới cuối mùa giải và họ đều dành sự tập trung cao nhất cho từng trận đấu".

Giải thích về thất bại 1-5 trước Chelsea, ông Pellegrini không đổ lỗi cho các học trò, đồng thời giải thích Man City phải biết cách chọn lọc mặt trận mang đến cho họ nhiều cơ hội giành danh hiệu nhất. Sau trận gặp Dynamo Kiev, Man City sẽ tranh chức vô địch Cúp Liên đoàn Anh chạm trán Liverpool vào ngày chủ nhật tuần này (28.2). Vì vậy, đội bóng thành Manchester lúc này phải có những điều chỉnh nhân sự sao cho thích hợp.
Nhà cầm quân người Chile không tạo ra quá nhiều sức ép cho các học trò - Ảnh: AFP

Nhận định về cuộc chạm trán Dynamo Kiev vào lúc 2 giờ 45 rạng sáng mai, HLV Pellegrini không tạo ra quá nhiều sức ép phải đánh bại đối thủ bằng mọi giá, tuy nhiên, cũng khẳng định đội nhà sẽ nỗ lực để giành kết quả tốt nhất.
"Điều quan trọng với các cầu thủ là phải mang đến Ukraine màn trình diễn tốt. Tôi không nghĩ kết quả của trận lượt đi sẽ quyết định tất cả vì vẫn còn đó 90 phút lượt về. Song, chúng tôi hiểu rõ tính chất quan trọng của trận đấu này thế nào", HLV Pellegrini chia sẻ thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.