Pique ở lại Barcelona thêm 4,5 năm để nuôi giấc mộng làm chủ tịch CLB

30/01/2018 19:46 GMT+7

Hai ngày trước lễ sinh nhật tuổi 31, Gerard Pique đã được CLB Barcelona tặng món quà quý. Một bản hợp đồng mới vùa được kí, cho phép Pique tiếp tục gắn bó với Nou Camp thêm 4 năm rưỡi nữa, tới mùa hè 2022.

Đây là mùa giải thứ 10 của Pique với Barcelona, kể từ khi anh tái hồi CLB quê nhà mùa hè 2008 sau giai đoạn chơi cho Manchester United. Gần 10 năm khoác áo Barca, Pique đã vươn lên hàng ngũ những trung vệ hay nhất bóng đá thế giới kỉ nguyên hiện đại. và được coi là một trong những biểu tượng sống của CLB, bên cạnh Lionel Messi, Sergi Busquets cùng Andres Iniesta.
Trong hợp đồng mới kí với Pique, Barcelona cũng cài điều khoản phá vỡ lên tới hơn 440 triệu bảng, con số đủ để khiến bất kì CLB nào đang “nhòm ngó” trung vệ này phải tránh xa.
Thực ra, Barca cẩn trọng hơi quá bởi Pique, thành viên của thế hệ lừng danh 1987 lò La Masia, là tấm gương số 1 của lòng trung thành kể từ khi anh trở lại Nou Camp. Trong cuộc họp báo công bố việc kí hợp đồng mới, Pique cũng tuyên bố thẳng thắn “Hoặc Barca hoặc… treo giày” như một sự khẳng định đanh thép với tất thảy rằng, anh chỉ muốn cống hiến cho Barcelona mà thôi.
Trong 10 mùa giải khoác áo đội một Barca từ 2008 tới nay, Pique đã giành cả thảy 24 danh hiệu lớn nhỏ, trong đó đáng chú ý nhất 3 chiếc cúp Champions League và 5 chức vô địch La Liga.
Cùng với Messi, Pique là một cầu thủ quan trọng của Barcelona Reuters
Bộ sưu tập danh hiệu của Pique chắc chắn sẽ tăng thêm khi mùa giải này kết thúc khi Barcelona đang cho thấy sự vô đối ở La Liga 2017-2018, đã vào tới bán kết Cúp Nhà vua và chuẩn bị hành trình knock-out ở Champions League.
Pique hiện là đội trưởng thứ 4 của Barcelona, sau Iniesta, Messi và Busquets nhưng anh đang ấp ủ một tham vọng lớn hơn nhiều. Đó là trở thành chủ tịch CLB Barca sau khi treo giày. Việc kí hợp đồng ở lại Nou Camp đến tuổi 35, vì thế, có thể coi là bước đệm để anh chuẩn bị cho bước tiến quan trọng vào ban lãnh đạo Barca trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.