Pochettino gia hạn hợp đồng với Tottenham, M.U hết mơ mộng

13/05/2016 07:42 GMT+7

HLV Mauricio Pochettino vừa đặt bút kí vào bản hợp đồng gia hạn với Tottenham ngay sau khi có tin đồn nhà cầm quân 44 tuổi sẽ sang Manchester United (M.U).

HLV Mauricio Pochettino vừa đặt bút kí vào bản hợp đồng gia hạn với Tottenham ngay sau khi có tin đồn nhà cầm quân 44 tuổi sẽ sang Manchester United (M.U).

Pochettino chấm dứt mọi tin đồn bằng bản hợp đồng gia hạn với Tottenham - Ảnh: AFP
Theo bản hợp đồng mới, Pochettino sẽ ở lại Tottenham đến tháng 6.2021 thay vì tháng 6.2019 như hợp đồng cũ. Nhà cầm quân 44 tuổi nhận được mức lương 5,5 triệu bảng/năm chưa kèm các khoản thưởng. Với việc đặt bút kí vào bản hợp đồng gia hạn hấp dẫn trên, Pochettino đã trở thành HLV nhận lương cao kỷ lục tại Spurs.
Chi tiết về bản hợp đồng gia hạn đã được công khai từ đầu tháng 4 năm nay. Tuy nhiên, Tottenham chỉ mới đạt được thỏa thuận miệng với HLV người Argentina. Dù vậy, chủ tịch Daniel Levy tỏ ra rất tự tin về khả năng Pochettino sẽ đồng ý ở lại.
HLV người Argentina nhận mức lương cao kỷ lục tại Tottenham - Ảnh: AFP
Phát biểu với Sport Mail, nhà cầm quân 44 tuổi cho hay: “Tôi không thể hạnh phúc hơn khi kí hợp đồng này. Đó là quyết định dễ dàng cho tôi vì tôi cảm nhận được sự đánh giá cao của mọi người dành cho mình, không có nơi nào tốt hơn để đến bây giờ”.
Trước việc Pochettino đồng ý ở lại Tottenham trong 5 năm tới, Chủ tịch Levy cũng không giấu được sự vui mừng: “Ông ấy mang một tinh thần rất lớn cho CLB. Ông ấy có tham vọng, kinh nghiệm và mong muốn đào tạo thế hệ trẻ. Tất cả mọi người trong CLB đều vui mừng khi được tiếp tục làm việc với ông ấy trong những mùa tới”.
Không khó để tìm ra lý do trong việc Tottenham muốn gia hạn hợp đồng với Pochettino. Dưới bàn tay của HLV Argentina, Spurs thi đấu thăng hoa ở mùa giải này và suýt giành được chức vô địch Premier League đầu tiên trong lịch sử đội bóng. 
Pochettino có được sự tin tưởng lớn từ ban lãnh đạo Spurs - Ảnh: AFP
Từ khi đến nhận chức, Pochettino đã dẫn dắt Tottenham 109 trận, thắng 55, hòa 28, thua 26 trận. Tỷ lệ thắng của nhà cầm quân 44 tuổi đạt mức 50,46 %. Chưa kể, ông còn giúp một loạt sao trẻ tỏa sáng và trở nên đắt giá như Harry Kane, Dele Alli và Eric Dier.
Ban lãnh đạo Tottenham đang đặt kì vọng rất lớn vào Pochettino. Vậy nên, nhà cầm quân người Argentina đã được duyệt chi 60 triệu bảng Anh để mua sắm ở phiên chuyển nhượng mùa hè tới nhằm chuẩn bị tốt nhất cho cơ hội “phục thù” vào mùa sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.