Pogba, Leicester và những điều gây thất vọng ở Premier League

06/10/2016 08:08 GMT+7

Sau 7 vòng đấu của Premier League, có rất nhiều điều không giống như kỳ vọng của đại đa số người hâm mộ. Trong đó, bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới Paul Pogba, phong độ của nhà đương kim vô địch Leicester,… là những điều được nhắc đến nhiều nhất.

Paul Pogba
Đến Old Trafford với giá kỷ lục, Pogba được kì vọng sẽ làm nên điều mới mẻ tại Manchester United. Tiền vệ người Pháp thể hiện khả năng hòa nhập khá tốt trong trận ra mắt. Nhưng càng về sau, Pogba lại khá lu mờ.
Trong trận derby thành Manchester hôm 10.9, người hâm mộ rất trông chờ sự xuất sắc từ cái giá 89 triệu bảng. Nhưng cuối cùng, thất bại 1-2 có phần lỗi thuộc vì Pogba.
Cầu thủ đắt nhất thế giới chỉ chơi tốt trong trận gặp Leicester City mà đội trưởng Wayne Rooney không có mặt trong đội hình đá chính. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1993 không duy trì được phong độ ấy trong 2 trận đấu sau gặp Zorya và Stoke City.
Hiện tại, M.U đang có 13 điểm, đứng thứ 7, kém cùng kỳ mùa trước 3 điểm dưới thời của Louis van Gaal. Vì thế, người hâm mộ vẫn không ngừng hy vọng, Pogba sẽ sớm tỏa sáng trong các vòng đấu tới.
Leicester City
“Bầy cáo” là hiện tượng của mùa trước. Nhưng ở mùa này, ông thầy Claudio Ranieri tuyên bố, Leicester sẽ phải vất vả để trụ hạng. Thật vậy, nhà đương kim vô địch bị vùi dập không thương tiếc kể từ đầu mùa giải cho đến nay.
Sau 7 vòng đấu, đội chủ sân King Power thắng 2, thua 3, hòa 2 trận. Leicester hiện đứng thứ 12 trên bảng xếp hạng Premier League với 8 điểm.
Vardy chỉ mới ghi được 1 bàn kể từ đầu mùa giải AFP
Đó là kết quả có thể đoán trước nhưng thất vọng ở chỗ, “Bầy cáo” chơi mà chẳng có chút sinh khí nào. Đoàn quân của Ranieri thường để thua với tỷ số rất đậm (1-4 trận gặp M.U và Liverpool). Chưa kể, những thần tài mùa trước như Jamier Vardy bỗng dưng “tịt ngòi”.
Tiền đạo giành chiếc giày bạc mùa giải trước vì ghi 24 bàn thắng chỉ mới ghi được 1 bàn thắng sau 7 trận mùa này. Đó là con số quá khiêm tốn đối với một cầu thủ từng được ví như sát thủ mới, một bông hoa nở muộn của Premier League.
West Ham
Ở mùa giải trước, West Ham là khắc tinh của các “ông lớn” tại Premier League như Arsenal, Man City, Manchester United, Chelsea, Liverpool. Trong các cuộc đụng độ, “Búa tạ” đều đánh gục được những đội bóng lắm tiền nhiều của kể trên. West Ham là cái tên đầy ám ảnh ở mùa giải trước.
West Ham giờ chỉ còn là cái nền mờ nhạt cho những đội bóng khác tỏa sáng AFP
Nhưng ở mùa giải này, “Búa tạ” bỗng dưng hiền lành đến mức gây nhiều bất ngờ. Sau 7 vòng đấu, West Ham chỉ thắng duy nhất 1 trận, hòa 1 và có đến 5 trận thua. Đội chủ sân Olympic đứng thứ 18 trên bảng xếp hạng với 4 điểm.
Dường như việc đổi sang thi đấu ở sân mới với sức chứa 80.000 chỗ ngồi đã ảnh hưởng ít nhiều đến tâm lí của các cầu thủ. Trước quá nhiều sự theo dõi của người hâm mộ, các cầu thủ của West Ham bỗng “run chân” và thi đấu không thành công ở đầu mùa giải. Hi vọng, “ngựa ô” mùa trước sẽ sớm hết bỡ ngỡ để tiếp tục trở thành “ngựa ô” của mùa này thay vì ngã ngựa cho đến hết giải.
Sunderland
David Moyes gây nhiều thất vọng cho người hâm mộ Sunderland AFP
Đội bóng chủ sân vận động Ánh sáng đã có khởi đầu không thể nào tệ hơn ở đầu mùa giải năm nay. Sunderland hiện đang có 2 điểm và đứng chót bảng xếp hạng Premier League. Điều này đồng nghĩa với việc, đội bóng chỉ hòa duy nhất 2 trận và thua đến 5 trận. Nếu tình thế tiếp tục duy trì, Sunderland sẽ có nguy cơ xuống hạng.
Điều đáng nói là đội chủ sân Ánh sáng đã có những thay đổi đáng kể nhằm cải thiện chất lượng của đội bóng từ khi mùa giải mới bắt đầu. Ngày 23.7.2016, Sunderland bổ nhiệm David Moyes trở thành HLV trưởng của đội bóng.
Nhưng kể từ khi trở lại Premier League, cựu thuyền trưởng của Manchester United không thể hiện được gì nhiều. Sunderland vì thế cũng nằm trong diện báo động đỏ như hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.