Pogba tỏa sáng, M.U giành ngôi đầu bảng A Europa League

21/10/2016 07:16 GMT+7

Tiền vệ Paul Pogba đã phần nào chứng tỏ anh xứng đáng với bản hợp đồng chuyển nhượng kỷ lục thế giới khi lập cú đúp giúp Manchester United (M.U) giành chiến thắng 4-1 trước Fenerbahce.

Trước thềm cuộc tiếp đón Fenerbahce ở bảng A Europa League diễn ra rạng sáng nay (21.10, giờ VN), M.U có phong độ không ổn định. Sau khi thắng Leicester 4-1, đội bóng chủ sân Old Trafford nhọc nhằn vượt qua Zorya rồi sau đó bị Stoke cầm hòa. "Quỷ đỏ" cũng gây thất vọng khi bị Liverpool lấn lướt trong trận derby nước Anh và may mắn không thua nhờ vào tài năng của thủ thành David De Gea.
Trong trận đấu với Fenerbahce, nếu chứng kiến khoảng 30 phút đầu trận thì người hâm mộ M.U sẽ không khỏi thất vọng. Bởi các học trò của HLV Jose Mourinho không thể hiện được gì nhiều trước một đối thủ thi đấu chặt chẽ.
Tuy nhiên, bước ngoặt của trận đấu đã đến. Juan Mata bị đốn ngã trong vùng cấm địa ở phút 31 và trọng tài không ngại ngần cho M.U được hưởng một quả phạt đền.
Ở trận này, Wayne Rooney được HLV Mourinho tung ra sân ngay từ đầu và anh chỉ còn cách kỷ lục ghi bàn ở đấu trường châu Âu cho M.U do Ruud van Nistelrooy nắm giữ 1 bàn. Thế nhưng đội trưởng của "Quỷ đỏ" không phải là người thực hiện quả phạt đền. Người lãnh trách nhiệm đó là Pogba và tiền vệ người Pháp đã không mắc sai lầm nào.
Martial thực hiện thành công quả phạt đền thứ 2 của M.U Reuters
Chỉ 3 phút sau, đến lượt Anthony Martial bị hậu vệ Fenerbahce phạm lỗi trong vùng cấm địa và lần này, đích thân chân sút trẻ người Pháp thực hiện thành công cú sút từ cự ly 11m, nhân đôi cách biệt cho M.U.
Hai bàn thắng từ chấm phạt đền liên tiếp đã thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu. Ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, Pogba giúp M.U vượt lên dẫn 3-0 sau khi dứt điểm chính xác từ đường chuyền của Jesse Lingard.
Pogba có 2 bàn thắng trong trận này Reuters
Lingard cũng tự ghi tên mình lên bảng tỷ số với pha lập công sau khi hiệp 2 bắt đầu được 3 phút. Sau đó, M.U thi đấu chậm lại và nhờ đó Fenerbahce mới có cơ hội lên bóng. Dù vậy, cũng phải đến phút 83, người cũ của "Quỷ đỏ" là Robin Van Persie mới có thể ghi bàn danh dự cho đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ.
Với kết quả này, M.U đã qua mặt chính Fenerbahce để giành ngôi đầu bảng A Europa League với 6 điểm, bằng với Feyenoord nhưng hơn về hiệu số. Đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ bị đẩy xuống thứ 3 khi có 4 điểm và Zorya đứng chót với chỉ 1 điểm.
Kết quả các trận đấu:
Bảng A:
M.U 4 - 1 Fenerbahce
Feyenoord 1 - 0 Zorya
Bảng B:
Olympiakos 4 - 1 Astana
Young Boys 3 - 1 APOEL Nicosia
Bảng C:
Mainz 1 - 1 Anderlecht
St Etienne 1 - 1 Qabala
Bảng D:
AZ Alkmaar 1 - 2 Maccabi Tel Aviv
Dundalk 1 - 2 Zenit
Bảng E:
AS Roma 3 - 3 Austria Wien
Viktoria Plzen 1 - 2 Astra Giurgiu
Bảng F:
Genk 2 - 0 Bilbao
Rapid Wien 1 - 1 Sassuolo
Bảng G:
Celta Vigo 2 - 2 Ajax
Standard Liege 2 - 2 Panathinaikos
Bảng H:
Konyaspor 1 - 1 Braga
Shakhtar Donetsk 5 - 0 Gent
Bảng I:
Krasnodar 0 - 1 Schalke
Salzburg 0 - 1 Nice
Bảng J:
Qarabag 2 - 0 PAOK Thessaloniki
Slovan Liberec 1 - 3 Fiorentina
Bảng K:
Hapoel Beer Sheva 0 - 1 Sparta Prague
Inter 1 - 0 Southampton
Bảng L:
Osmanlispor 2 - 2 Villarreal
Steaua Bucuresti 1 - 1 FC Zurich

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.