Premier League quá khổ vì World Cup

26/07/2018 07:18 GMT+7

Cầu thủ bước vào mùa bóng mới với tình trạng chấn thương, mệt mỏi, thậm chí suy sụp tinh thần vì thất bại ở World Cup là điều thường thấy. Nhưng các đội hàng đầu ở Premier League đang phải gánh hậu quả nặng nề nhất sau cuộc đại chiến ở Nga vì những lý do rất riêng.

Mùa bóng 2018 - 2019 ở Anh khai diễn sớm (từ 10.8); mùa chuyển nhượng cũng kết thúc sớm (9.8); và Premier League không chỉ có nhiều cầu thủ dự World Cup mà các ngôi sao đang chơi ở giải đấu hàng đầu này còn thi đấu nhiều hơn cầu thủ của bất kỳ giải đấu nào khác. Các đội tuyển Anh, Bỉ và Pháp đều đá đủ 7 trận trên sân cỏ Nga và ngôi sao của Premier League hiện diện nhan nhản nơi các đội ấy.
Chelsea có đến 14 cầu thủ dự World Cup. Trong số đó Hazard, Courtois, Cahill, Batshuayi, Loftus-Cheek đều chưa tập trung trở lại khi Chelsea gặp Manchester City ở trận tranh Community Shield ngày 5.8. Kante và Giroud đang bị đặt dấu hỏi về thể lực sau khi cùng Pháp đoạt chức vô địch World Cup. Chính cựu tuyển thủ Đức Per Mertesacker từng có kinh nghiệm về điều này khi nói: “Phải mất nửa năm để tôi khắc phục cơn mệt mỏi sau chức vô địch World Cup. Vì vậy, các ngôi sao World Cup bị vắt cạn thể lực sẽ khó lòng lấy lại phong độ tốt nhất khi mùa giải khởi tranh”.
Ở M.U, HLV Jose Mourinho có thể mất đến 7 hảo thủ trong trận ra quân gặp Leicester. Pogba, Rashford, Lingard, Lukaku, Young, Jones và Fellaini đều đang nghỉ hè và coi như không thể có mặt với đầy đủ phong độ ở vòng đầu tiên. Tương tự là Lloris, Rose, Vertonghen, Alderweireld, Trippier, Dier và Kane ở Tottenham. Riêng đội này sắp tới còn phải chia tay Son Heung-min đến đầu tháng 9 vì Asian Games. Chung tình trạng là Liverpool khi Arnold, Lovren và Henderson sẽ tập trung muộn nhất. Còn Man.City thì De Bruyne, Kompany, Walker cũng chưa sẵn sàng để đá chính. Ngay cả đội Leicester chỉ ở "tầm trung" vẫn có thể mất đến 3 hảo thủ Maguire, Vardy, Schmeichel ở vòng đấu khai mạc.
Cựu danh thủ Chelsea Pat Nevin phân tích: “Bóng đá đỉnh cao ngày nay đã tiến bộ hẳn trong các vấn đề liên quan đến thể lực. Các chuyên gia đều dễ dàng đề ra chế độ thích hợp để các cầu thủ khôi phục sức khỏe trong 2 - 3 tuần. Vấn đề là thời gian nghỉ quá ít, lại chênh lệch giữa những cầu thủ khác nhau, trong khi các HLV bây giờ luôn muốn có hẳn một lực lượng đồng bộ để áp dụng các vấn đề chiến thuật. Lẽ ra nếu mùa bóng khai mạc chậm hơn thì mọi cái có thể sẽ tốt cho các ngôi sao đóng góp cho CLB. Nhưng với tình hình này thì Premier League chỉ có khổ vì hệ quả nặng nề do World Cup gây nên”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.