PSG nối dài mạch thắng, cuộc đua vô địch Ligue 1 sắp sửa hạ màn

19/03/2018 07:32 GMT+7

Paris Saint-Germain (PSG) tiếp tục nối dài mạch thắng khi ngược dòng hạ chủ nhà Nice 2-1 ở vòng 30 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (19.3, giờ VN) để chạm một tay vào chức vô địch.

PSG phải trải qua một trận đấu đầy khó khăn trên sân Allianz Riviera dù xuất trận với những “họng súng” hạng nặng trên hàng công, ngoại trừ Neymar. Nice tạo ra một thế trận cân bằng và chơi “ăn miếng trả miếng” với đội bóng đến từ thủ đô Paris. Ngoài bàn mở tỷ số của Allan Saint-Maximin (phút 17), đội chủ nhà còn tạo ra khá nhiều cơ hội ghi bàn, trong đó ít nhất 2 lần bị bỏ lỡ bởi tiền đạo “ngựa chứng” Mario Balotelli.
Alves (trái) lập công mang về 3 điểm cho PSG AFP
Trong khi đó, đoàn quân của HLV Unai Emery dù không thể trình diễn thói quen thông thường (áp đảo về tỷ lệ thời gian kiểm soát bóng) nhưng PSG vẫn làm được điều cần thiết: ghi bàn và giành trọn 3 điểm. Theo đó, sau khi tiền vệ ngôi sao Angel di Maria ghi bàn gỡ hòa 1-1 (phút 21) bằng một pha đi bóng và dứt điểm má ngoài chân trái điệu nghệ, đội khách phải nhờ đến sự tỏa sáng muộn màng của hậu vệ Dani Alves. Ở phút 82, tuyển thủ Brazil bất ngờ xuất hiện trong vòng cấm địa và hạ gục thủ thành Walter Benitez bằng một cú đánh đầu cận thành từ đường tạt bóng của Adrien Rabiot, ấn định chiến thắng 2-1 cho PSG.
Trận thắng nhọc nhằn ở Allianz Riviera giúp thầy trò HLV Emery tiến gần đến việc bảo vệ ngôi vô địch Ligue 1 với khoảng cách 17 điểm (83 so với 66) so với đội nhì bảng AS Monaco khi giải còn 8 vòng đấu. Trong đó, PSG thi đấu nhiều hơn 1 trận do trước đó phải đấu sớm vòng 31 trận để chuẩn bị cho trận chung kết Cúp Liên đoàn Pháp với AS Monaco vào ngày 1.4.
Lyon thắp lại hy vọng chiếm vị trí thứ 3 khi hạ chủ nhà Marseille AFP
Ở trận đấu muộn nhất vòng 30, Lyon hạ chủ nhà Marseille với tỷ số 2-3 để tạm xua tan nỗi thất vọng bị CSKA Moscow lật ngược thế cờ để loại tại vòng 1/8 Europa League. Trước cuộc đấu này, Marseille đang sở hữu phong độ rất tốt ở mọi đấu trường nhưng những sai lầm ở hàng thủ đã khiến đội bóng thành phố cảng phải trả giá dù sớm vượt lên dẫn trước ở phút 30. Theo đó, Lyon thực hiện cuộc ngược dòng thành công nhờ pha lập công của cựu cầu thủ Manchester United là Memphis Depay. Chiến thắng này giúp HLV Bruno Genesio thắp lại hy vọng chiếm ngôi thứ 3 (vị trí có vé dự Champions League mùa tới) của chính Marseille khi rút ngắn khoảng cách xuống còn 2 điểm (57 so với 59).
Kết quả các trận đấu Ligue 1
Nice 1 - 2 Paris Saint Germain
Metz 1 - 1 Nantes
Saint-Etienne 2 - 0 Guingamp
Marseille 2 - 3 Lyon

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.