PSG thắng nhọc nhằn trước trận Siêu kinh điển Pháp

16/10/2016 06:53 GMT+7

Nhà vô địch Paris Saint-Germain (PSG) đã có chiến thắng nhọc nhằn trên sân tân binh Nancy với tỷ số sát nút 2-1 ở vòng 9 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (16.10, giờ VN) để tạo cú hích trước trận 'Siêu kinh điển' bóng đá Pháp.

Sau 2 chiến thắng liên tiếp ở Ligue 1 và Champions League, PSG phần nào xoa dịu áp lực chỉ trích trước chuyến hành quân đến sân Nancy. Tuy nhiên, dù đội chủ nhà đang ngụp lặn ở nhóm cuối bảng, HLV Unai Emery lại không thể dễ dàng chọn lựa đội hình do hàng loạt ngôi sao mệt mỏi trở về sau khi phục vụ đội tuyển quốc gia ở vòng loại World Cup 2018.

Tình thế trên buộc HLV của PSG phải tung ra sân đội hình chắp vá với nhiều gương mặt mới như Nanitamo Ikone, Thomas Meunier, Presnel Kimpembe…

Với sơ đồ chiến thuật 4-3-3, PSG chơi tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Tuy vậy, dù chơi lấn lướt và kiểm soát bóng tốt hơn nhưng nhà vô địch Pháp phải nhờ đến may mắn mới có thể sớm xuyên thủng hàng thủ của chủ nhà Nancy. Theo đó, ở phút 13, từ một pha đá phạt của Lucas Moura ở khoảng cách xa bên cánh trái, bóng xuyên qua một rừng cầu thủ khiến thủ thành Guy-Roland N'Dy Assembe của Nancy giật mình nhìn bóng bay từ từ vào lưới.

Chỉ 5 phút sau, PSG lại được chủ nhà “biếu” bàn thắng sau pha chuyền về bất cẩn của hậu vệ Michael Basser Chretien giúp Edinson Cavani đối mặt với thủ thành Nancy trước khi thực hiện cú tâng bóng qua đầu nhân đôi cách biệt cho đội khách. Với 10 pha lập công ở mọi mặt trận mùa này, chân sút người Uruguay tiếp tục khẳng định giá trị sau 2 mùa giải phải núp dưới bóng của Zlatan Ibrahimovic.

Cavani lại tỏa sáng giúp PSG giành trọn 3 điểm AFP

Sau hiệp 1 khá dễ dàng với 2 bàn thắng dẫn trước và áp đảo đội nhà (thời gian sở hữu bóng của PSG là 63% trong 45 phút đầu), đội quân của HLV Emery đã phải trải qua hiệp 2 đầy nhọc nhằn. Bởi trong thế chẳng còn gì để mất, Nancy đang cao đội hình tấn công đẩy PSG phải chống đỡ. Nỗ lực của đội chủ nhà sớm được đền đáp sau khi Alou Diarra rút ngắn tỷ số từ một cú đánh đầu ghi bàn. Tuy nhiên, một bàn thắng chưa đủ giúp Nancy tránh khỏi thất bại thứ 3 trên sân nhà ở mùa này.

Với 3 điểm trên sân Stade Marcel Picot, đội bóng thủ đô Paris tiếp tục lấy lại uy danh của nhà vô địch khi vượt mặt AS Monaco để chiếm vị trí thứ 2, kém đội đầu bảng Nice 4 điểm (19 so với 23). “Đây là một chiến thắng quan trọng bởi không dễ giành 3 điểm khi phải chơi trên một mặt sân nhân tạo trước đội chủ nhà đang khát điểm. Chúng tôi đã sẵn sàng cho Champions League và trận siêu kinh điển bóng đá Pháp vào tuần tới”, HLV Emery hạnh phúc nói sau trận đấu.

Nancy (phải) dù nỗ lực nhưng không thể tránh khỏi thất bại thứ 3 trên sân nhà ở mùa này AFP

Thật vậy, chiến thắng trên sân Nancy là một cú hích tinh thần rất lớn cho PSG trước cuộc tiếp đón Basel ở lượt trận thứ 3 bảng A Champions League vào giữa tuần tới. Bởi một chiến thắng trước đại diện đến từ Thụy Sỹ sẽ giúp đoàn quân thầy trò HLV Emery đặt một chân ở vòng tiếp theo để tạo bước đệm trước trận derby bóng đá Pháp đụng độ kình địch Marseille ở vòng 10 Ligue 1 vào cuối tuần tới. Trong khi đó, trái ngược với tình cảnh của PSG, thất bại thứ 6 ở mùa giải năm nay khiến Nancy tiếp tục giậm chân ở vị trí chót bảng với vẻn vẹn 5 điểm.

Ở các trận đấu khác, Guingamp thể hiện phong độ ổn định khi đánh bại Lille với tỷ số sát nút 1-0 nhờ pha lập công của Sloan Privat để vươn lên vị trí thứ 5 đồng thời đẩy đối thủ rơi vào nhóm “cầm đèn đỏ”. 

Kết quả các trận đấu

Nancy 1-2 Paris Saint Germain

Guingamp 1-0 Lille

Lorient 1-2 Nantes

Montpellier 3-2 Caen

SC Bastia 1-2 Angers


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.