PSG và Marseille bất phân thắng bại trong trận Siêu kinh điển Pháp

24/10/2016 07:51 GMT+7

Trận Siêu kinh điển bóng đá Pháp giữa Paris Saint-Germain (PSG) và Marseille đã bất phân thắng bại với kết quả 0-0 ở lượt trận vòng 10 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (24.10).

Trận Siêu kinh điển lần thứ 90 rất được chờ đợi khi PSG và Marseille đều có những thay đổi lớn. Trong đó, ngay trước thềm chuyến hành quân đến Parc des Princes, nội bộ của Marseille trải qua sự chuyển biến khi được mua lại bởi tỉ phú Mỹ Frank McCourt và bổ nhiệm tân HLV Rudi Garcia cách đây vài ngày. Tuy nhiên, việc trời đổ mưa đã khiến cuộc đấu giữa 2 đại kình địch bóng đá Pháp bị ảnh hưởng phần nào.

Được chơi trên sân nhà và xuất quân với đội hình 4-3-3, PSG kiểm soát hoàn toàn thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc với sự trở lại của tiền vệ ngôi sao Di Maria và hậu vệ cánh phải Serge Aurier. Tuy vậy, đoàn quân của HLV Unai Emery đã không thể tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn khi Marseille chủ động chơi phòng ngự số đông trong suốt trận đấu.

tin liên quan

PSG thắng nhọc nhằn trước trận Siêu kinh điển Pháp

Nhà vô địch Paris Saint-Germain (PSG) đã có chiến thắng nhọc nhằn trên sân tân binh Nancy với tỷ số sát nút 2-1 ở vòng 9 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (16.10, giờ VN) để tạo cú hích trước trận 'Siêu kinh điển' bóng đá Pháp.

Dù tỷ lệ thời gian kiểm soát bóng của đội chủ nhà lên đến 67% nhưng họ chỉ tạo được 4 cú sút trúng đích trong suốt 90 phút thi đấu. Trong khi đó, Marseille gần như chỉ lo phòng ngự và thậm chí chẳng tung nổi một cú sút đúng hướng về khung gỗ của thủ thành Alphonse Areola.

Marseille (trái) đã thành công với lối chơi chủ động phòng ngự số đông khiến PSG bế tắc AFP

Trong hiệp 1, thủ thành Yohann Pele của Marseille đã làm nản lòng các chân sút của PSG, trong đó từ chối 2 cơ hội ghi bàn của Di Maria và Aurier. Bất chấp việc HLV Unai Emery tăng cường hỏa lực tấn công ở giữa hiệp 2 khi tung Jese Rodriguez và Hatem Ben Arfa vào sân nhưng đội chủ sân Parc des Princes vẫn không thể xuyên thủng mành lưới của đội khách. Cơ hội ghi bàn tốt nhất của PSG đến ở phút 82 thuộc về Edinson Cavani nhưng chân sút người Uruguay lại bỏ lỡ một cách đáng tiếc với cú dứt điểm cận thành đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Hòa không bàn thắng, PSG dù vẫn giữ vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng nhưng bị đội đầu bảng Nice nới rộng khoảng cách lên 6 điểm. Trong khi đó, Marseille có lẽ hài lòng với 1 điểm tại Paris và mở ra những kỳ vọng mới dưới thời HLV Rudi Garcia, người từng dẫn dắt Lille đăng quang Ligue 1 mùa giải 2010 - 2011 và 3 lần được bình chọn HLV người Pháp xuất sắc nhất năm. Tuy nhiên, nhà cầm quân 52 tuổi trên còn phải làm rất nhiều việc để cải thiện vị thế của Marseille khi đội bóng thành phố cảng Pháp vẫn đang lặn lội ở vị trí thứ 11.

HLV Rudi Garcia đã có trận ra mắt không đến nỗi nào AFP

Ở các trận đấu khác, Nice tiếp tục thăng hoa ở mùa giải này khi đánh bại chủ nhà Metz với tỷ số 4-2 nhờ cú hattrick của Alassane Plea dù không có sự phục vụ của Maria Balotelli. Chiến thắng thứ 8 sau 10 vòng đấu giúp Nice giữ vững vị trí đầu bảng, hơn đội đứng sau là AS Monaco 4 điểm (26 so với 22). Ở trận đấu sớm, Saint-Etienne vượt qua chủ nhà Caen 2-0 để leo lên vị trí thứ 7.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.