Qatar chi 500 triệu USD/tuần cho dự án World Cup 2022

09/02/2017 11:37 GMT+7

Bộ trưởng Tài chính Qatar Ali Shareef Al-Emadi vừa cho biết quốc gia này tiếp tục duy trì mức chi 500 triệu USD mỗi tuần cho các dự án cơ sở hạ tầng để kịp phục vụ việc đăng cai tổ chức World Cup 2022.

Reuters dẫn lời ông Al-Emadi cho biết mức chi nói trên sẽ được duy trì kéo dài cho đến năm 2021. “Chúng tôi đang chi tiêu gần 500 triệu USD cho mỗi tuần cho các dự án để trong 3-4 năm đạt được mục tiêu đất nước sẵn sàng cho World Cup 2022”, Bộ trưởng Tài chính Qatar nói.
Trước đó, Qatar đã đưa ra tổng mức đầu tư khoảng 200 tỉ USD cho các dự án chuẩn bị đăng cai World Cup 2022. Ông Al-Emadi cho biết con số trên không chỉ đầu tư xây dựng, nâng cấp các sân vận động mà còn cho các dự án giao thông, sân bay mới, bệnh viện… Ông Al-Emadi nói thêm Qatar thực sự muốn có sự chuẩn bị thật tốt trước khi chào đón mọi người đến với sự kiện chứ không phải đặt ra con số 200 tỉ USD để trở thành một World Cup đắt giá nhất lịch sử.
Qatar đang đối mặt với nhiều cáo buộc vi phạm luật nhân quyền trong quá trình chuẩn bị cơ sở hạ tầng phục vụ World Cup 2022 AFP
Theo AFP, tuyên bố của người đứng đầu Bộ Tài chính Qatar nhằm dập tắt hoài nghi về việc quốc gia này sẽ tiến hành cắt giảm chi tiêu cho đầu tư cơ sở hạ tầng World Cup 2022. Mỗi hoài nghi trên bắt nguồn từ việc quốc gia khí đốt lần đầu tiên trong 15 năm thâm hụt ngân sách với con số 12 tỉ USD sau sự xuống dốc của giá dầu thô vào năm 2014.
Ngoài vấn đề tài chính, Qatar còn đối mặt với nhiều cáo buộc về việc các công ty xây dựng của quốc gia này vi phạm nghiêm trọng quyền con người trong việc sử dụng lao động nhập cư ở các dự án World Cup 2022. Bên cạnh đó, Qatar còn vướng vào cuộc điều tra hối lộ “mua” phiếu bầu đăng cai ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.