Qatar đè bẹp chủ nhà UAE để gặp Nhật Bản ở chung kết Asian Cup 2019

29/01/2019 23:17 GMT+7

Dù phải đối đầu với chủ nhà UAE nhưng các cầu thủ Qatar đã thi đấu đầy hiệu quả khi giành chiến thắng 4-0 để đối đầu với Nhật Bản ở chung kết Asian Cup 2019.

Trận đấu giữa UAE và Qatar được đánh giá là ngang tài ngang sức khi đội chủ nhà được sự cổ vũ nồng nhiệt của người hâm mộ trong khi Qatar có một đội hình trẻ trung và tài năng.
Hai đội thi đấu thận trọng trong khoảng thời gian đầu trận đấu khi bóng chủ yếu lăn ở khu vực giữa sân. Tuy nhiên, bước ngoặt đến ở phút 22 và Qatar có được bàn thắng nhờ vào sai lầm của thủ môn Khalid Essa. Trong một pha phản công, Boualem Khoukhi đi bóng xuống bên cánh phải và tung ra một cú sút. Bóng đi không quá hiểm nhưng thủ thành của UAE lại đổ người quá chậm, giúp đội khách vượt lên dẫn trước.
Bàn thắng đó khiến cho áp lực đặt lên vai các cầu thủ UAE càng thêm nặng nề. Đến phút 37, Almoez Ali nhân đôi cách biệt cho Qatar bằng một cú sút đưa bóng trúng cột dọc trước khi vào lưới. Đó là bàn thắng thứ 8 của tiền đạo này tại Asian Cup 2019 và anh đã cân bằng kỉ lục của huyền thoại tuyển Iran Ali Daei.
Với việc bị dẫn 2-0, UAE không còn gì để mất đã dâng đội hình lên rất cao để tấn công. Đó là cơ hội để Qatar triển khai những pha phản công với sự tham gia của các cầu thủ có tốc độ tốt của mình. 
Đến phút 80, Hassan Al Haidos thoát xuống rất nhanh và dứt điểm qua người thủ môn Essa, nâng tỷ số lên thành 3-0 cho Qatar. 
Al Haidos ghi bàn thắng thứ 3 cho Qatar Reuters
Khi trận đấu bước vào phút bù giờ thứ 2, trọng tài đã sử dụng băng ghi hình của hệ thống VAR để xác định pha đánh nguội của hậu vệ Ismail Ahmed bên phía UAE và thẻ đỏ trực tiếp đã được rút ra đối với anh này.
Không chỉ vậy, ở phút bù giờ thứ 4, Hamid Ismail ghi bàn thắng thứ 4 cho Qatar, kết thúc một ngày thi đấu tồi tệ của đội chủ nhà Asian Cup 2019.
Với chiến thắng ấn tượng này, Qatar hứa hẹn sẽ là một đối thủ xứng tầm với Nhật Bản trong trận chung kết Asian Cup 2019 diễn ra vào ngày 1.2 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.