Rakitic giúp Barcelona 'vượt ải' San Mames

29/08/2016 07:18 GMT+7

Bàn thắng duy nhất của tiền vệ Ivan Rakitic đã giúp Barcelona có chiến thắng sít sao 1-0 trước Athletic Bilbao ở vòng 2 La Liga diễn ra sáng ngày 29.8 (giờ Việt Nam).

Vẫn như thường lệ, sân San Mames của Bilbao chưa bao giờ là vùng đất hiền hòa với Barcelona. Và trận đấu diễn ra rạng sáng nay cũng không ngoại lệ. Đội chủ nhà thi đấu với một khí thế hừng hực và điều này khiến đội khách gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đại diện xứ Basque.

Đứng trong khung thành của Barcelona hôm nay là Marc-Andre ter Stegen, thay cho Claudio Bravo đã chuyển sang Manchester City. Có lẽ còn bị ám ảnh bởi trận thua 0-4 mùa trước tại lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha, thủ thành người Đức nhập cuộc hơi loạng choạng. Anh suýt biếu không cho chủ nhà một bàn thắng sớm sau pha bóng xử lý rất bất cẩn.
Trận này, Bilbao trình diễn thứ bóng đá tấn công rất chủ động. Họ không hề co cụm trước sức mạnh của dàn sao Barcelona với hai chân sút Luis Suarez và Lionel Messi. Thế nhưng trong lúc chủ nhà mải mê dâng cao tấn công, họ bất ngờ nhận bàn thua sau tình huống phản công rất mẫu mực ở phút 21.

Đón đường tạt bóng chính xác từ Arda Turan bên cánh trái, Ivan Rakitic lao vào đánh đầu quả cảm giúp Barcelona có bàn dẫn trước. Cách đội khách dàn xếp tấn công cho thấy HLV Luis Enrique đã tính toán rất kỹ kế hoạch đánh phá pháo đài San Mames. Họ biết Bilbao sẽ chơi thế nào, từ đó tìm ra phương án đối chọi lại.
Bilbao có lối chơi rất khó chịu trước Barcelona AFP

Những phút còn lại, Bilbao trung thành chiến thuật gây sức ép liên tục ngay phần sân đối phương. Họ cũng tạo ra được nhiều pha tấn công nguy hiểm. Tuy nhiên, hàng thủ Barcelona thi đấu rất kỷ luật và cảnh giác, từ đó, dễ dàng hóa giải những tình huống hãm thành của Bilbao.
Không chỉ thủ tốt, Barcelona còn rất sắc bén trong phản công. Lần lượt Messi và Suarez đều có cho mình những cơ hội để nhân đôi tỷ số sau đó, tuy nhiên, cả hai đều phung phí rất đáng tiếc. Dù vậy, tỷ số 1-0 cũng đủ giúp Barcelona rời San Mames với 3 điểm trọn vẹn.
Với kết quả này, Barcelona toàn thắng sau 2 trận, và tiếp tục song hành cùng Real Madrid trên bảng xếp hạng La Liga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.