Ranieri, nạn nhân mới nhất của 'lời nguyền' với các HLV vô địch Premier League

24/02/2017 12:27 GMT+7

Người ta vẫn thường cho rằng giành chức vô địch Premier League sẽ là sự đảm bảo lâu dài cho công việc của một HLV. Tuy nhiên, Leicester sa thải Claudio Ranieri mới đây cho thấy điều ngược lại.

HLV Claudio Ranieri là người mới nhất trong danh sách các nhà cầm quân mất việc sau khi dẫn dắt những đội bóng vô địch Premier League. Vào tối qua (23.2, giờ Anh) Leicester đã ra thông báo xác nhận họ chia tay với nhà cầm quân từng đưa đội bóng đến chức vô địch lịch sử cách đây 298 ngày.
Việc Leicester sa thải HLV Ranieri là một cú sốc trong làng bóng đá Anh. Việc nhà cầm quân người Ý mất việc là một sự tiếp nối "truyền thống" các HLV vô địch Premier League không ai trụ lại đội bóng được quá 2 năm trong 5 mùa giải gần đây.
"Lời nguyền" đối với các HLV giành chức vô địch Premier League bắt đầu từ năm 2013. Khi đó, Roberto Mancini bị sa thải khi mùa giải chỉ còn 2 vòng đấu, bất chấp trước đó 1 năm, ông đưa Man City đến chức vô địch một cách đầy kịch tính.
Cũng trong năm 2013, Sir Alex Ferguson chia tay Manchester United sau khi giúp đội bóng này đăng quang ở Premier League mùa giải đó. David Moyes, người được kế thừa chiếc ghế của Sir Alex để lại cũng không thể trụ vững ở sân Old Trafford cho đến hết mùa giải tiếp theo.
HLV Pellegrini cũng chỉ gắn bó với Man City 2 mùa sau khi giành chức vô địch AFP
Người kế nhiệm của Mancini ở Man City là Manuel Pellegrini cũng không có kết cục tốt sau khi đưa đội chủ sân Etihad đến với chức vô địch vào năm 2014. Nhà cầm quân người Chile nhận thông tin Pep Guardiola sẽ thay thế mình vào tháng 2.2106, tức là chỉ hơn 1 năm rưỡi sau khi ông bổ sung danh hiệu vô địch Premier League vào bộ sưu tập thành tích.
Ranieri có 9 tháng dẫn dắt Leicester trong cương vị là nhà đương kim vô địch Premier League nhưng Mourinho có thời gian tại vị còn ít hơn khi dẫn dắt Chelsea. Chỉ 7 tháng sau khi vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa 2014-2015, "Người đặc biệt" đã phải khăn gói rời khỏi sân Stamford Bridge.
Với thống kê như trên, mọi sự tập trung sẽ đổ dồn về phía HLV Antonio Conte của Chelsea trong thời gian tới. Nhà cầm quân người Ý đang có cơ hội lớn để cùng "The Blues" vô địch mùa giải này nhưng điều đó không có nghĩa là tương lai của ông được đảm bảo.