Rashford được đề cử tranh giải Cậu bé vàng 2016

30/09/2016 12:05 GMT+7

Marcus Rashford, tiền đạo đang tỏa sáng dưới màu áo Manchester United (M.U) sẽ cạnh tranh với nhiều tài năng khác của bóng đá thế giới như Renado Sanches, Kingsley Coman… để giành giải Cậu bé vàng.

Cầu thủ 18 tuổi của Manchester United và đội tuyển Anh vừa lọt vào danh sách 40 cái tên đề cử cho danh hiệu Cậu bé vàng (Golden Boy). Giải thưởng dành cho những cầu thủ xuất sắc dưới 21 tuổi. Rashford sẽ phải cạnh tranh với nhiều cầu thủ trẻ tài năng khác như Gabriel Barbosa (Inter Milan), Renato Sanches, Kingsley Coman (Bayern Munich) hay Marco Asensio (Real Madrid)…
Cầu thủ tuổi teen của M.U được đánh giá rất cao thời gian qua khi tiên tục ghi những bàn thắng quan trọng. Tuy mới 18 tuổi nhưng Rashford có kỹ thuật, tốc độ cao, thường xuyên quấy nhiễu khung thành đối thủ. Anh hứa hẹn sẽ vươn đến tầm một ngôi sao trong tương lai.
Rashford đã ghi 16 bàn cho "Qủy đỏ" và tuyển Anh từ trận ra mắt cách đây 7 tháng. Trong khuôn khổ vòng 6 Premier League gặp Leicester City, tiền đạo này được đá chính và ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0. Rạng sáng nay, khi thế trận quá bế tắc của M.U trước Zorya ở hiệp 1, Rashford có pha sút bóng trúng xà ngang. Dù không trực tiếp lập công nhưng cầu thủ 18 tuổi chơi tròn vai trong trận M.U thắng 1-0 tại vòng bảng Europa League.
Rashford đang được giới chuyên môn đánh giá rất cao AFP
Trước Rashford, nhiều đồng đội của anh ở M.U cũng đã đoạt giải thưởng này. Anthony Martial giành giải năm ngoái, trước đó là Paul Pogba, Wayne Rooney. Lionel Messi trước khi vươn lên tầm siêu sao cũng đã đoạt giải Golden Boy.
Giải Cậu bé vàng ra đời từ năm 2003, do 12 tờ báo uy tín tại châu Âu tổ chức, bình chọn. Đây được xem như phiên bản thu nhỏ của giải Quả bóng vàng nhưng dành cho những cầu thủ dưới 21 tuổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.