Real Madrid - Bayern Munich: Lời nguyền Tây Ban Nha

18/04/2017 18:06 GMT+7

Chỉ khi nào xóa bỏ được lời nguyền Tây Ban Nha thì Bayern mới có thể nghĩ đến chuyện góp mặt ở vòng bán kết Champions League.

Sau 3 mùa bóng liên tiếp góp mặt ở bán kết Champions League dưới triều đại của HLV Guardiola, Bayern đang đứng trước nguy cơ không thể làm được điều tương tự khi lời nguyền Tây Ban Nha đã vận vào họ quá sớm trong mùa này.
Thất bại 1-2 ngay trên sân nhà ở trận lượt đi vòng tứ kết có nghĩa là Bayern sẽ phải thắng Real Madrid với 2 bàn cách biệt, hoặc một bàn cách biệt nhưng phải từ tỷ số 3-2 trở lên, trong trận tứ kết lượt về diễn ra tại sân Bernabeu vào rạng sáng mai thì mới giành được quyền vào bán kết. Tuy nhiên, khi Bayern đều bại trận dưới tay của các đội bóng Tây Ban Nha trong cả 3 mùa giải vừa qua thì liệu HLV Ancelotti có tránh được lời nguyền này?
HLV Ancelotti nói: “Đó sẽ là một trận đấu tuyệt vời. Chúng tôi tin vào bản thân và chúng tôi sẽ cống hiến mọi thứ”. Đội trưởng Lahm cũng tin rằng “chúng tôi sẽ có cơ hội giành chiến thắng tại Madrid” dù biết chắc là “sẽ không dễ dàng”, và tiền đạo Mueller khẳng định “không có gì là không thể. Chúng tôi cần 2 bàn thắng và sẽ có 90 phút để làm điều đó”.
Có thể thấy các thành viên của Bayern đều tỏ ra rất tự tin trước viễn cảnh sẽ lật ngược được thế cờ tại Bernabeu. Tuy nhiên, để có thể làm được điều đó, HLV Ancelotti phải cầu mong cho Lewandowski, Hummels và Boateng kịp bình phục chấn thương trong hoàn cảnh Martinez bị treo giò. Bởi nếu không, hàng phòng ngự không có một trung vệ thực thụ nào sẽ là miếng mồi ngon cho các chân sút của Real và hàng công không có Lewandowski sẽ khó có thể tìm được nhiều bàn thắng.
HLV Ancelotti tỏ ra tự tin trước trận lượt về với Real Madrid AFP
Tất nhiên, Real cũng vắng một số cầu thủ quan trọng như Pepe, Varane và có thể là cả Bale nhưng vấn đề là họ được chơi tại sân Bernabeu, nơi “Kền kền trắng” chưa một lần bại trận ở cả La Liga lẫn Champions League trong mùa này. Ronaldo nói: “Chúng tôi có một lợi thế nhỏ và tôi hy vọng các cổ động viên sẽ ở cùng với chúng tôi, bởi đây sẽ là một trận đấu khó khăn. Hy vọng chúng tôi sẽ giành được chiến thắng và lọt vào bán kết”.
Một khi Ronaldo “hy vọng sẽ có thêm một cú đúp nữa tại Bernabeu”, và nếu hàng phòng ngự của Real tiếp tục chơi tốt như ở hiệp 2 của trận lượt đi, thì hãy tin rằng lời nguyền Tây Ban Nha sẽ tiếp tục ứng nghiệm với Bayern.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.