Real Madrid - Dortmund: 'Kền kền trắng' không muốn về nhì

07/12/2016 14:23 GMT+7

Chiến thắng trước Dortmund là cơ hội duy nhất để cho Real Madrid kết thúc vòng bảng Champions League mùa này với ngôi đầu ở bảng F.

Rạng sáng 8.12 (lúc 2 giờ 45, theo giờ VN), Real Madrid sẽ đón tiếp Dortmund tại sân Bernabeu trong lượt trận cuối cùng của vòng bảng Champions League mùa này. Với 2 điểm kém hơn đối thủ Đức trên bảng xếp hạng thì đây là trận đấu mà “Kền kền trắng” buộc phải thắng nếu như họ muốn bước vào buổi lễ bốc thăm bắt cặp thi đấu cho vòng 1/8 Champions League với tư cách là đội đứng đầu bảng F. 
Chỉ nghĩ đến chiến thắng
 Trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Zinedine Zidane đã xác định rõ mục tiêu của Real Madrid. Ông nói: “Đó là một trận chung kết. Chúng tôi muốn giành chiến thắng trong trận đấu ngày mai. Chúng tôi chỉ nghĩ về chiến thắng, chúng tôi sẽ không xem xét hoặc nghĩ về những thứ khác. Chúng tôi muốn kết thúc ở ngôi đầu bảng”.
Có thể thấy rõ tâm trạng lạc quan ở Real Madrid, nhất là sau khi họ tìm được một kết hòa vào phút cuối trong trận “Siêu kinh điển” với Barcelona (1-1) ngay tại sân Nou Camp hồi cuối tuần qua để kéo dài chuỗi trận bất bại ở mọi giải lên con số 33. Sự lạc quan đó càng được thúc đẩy thêm qua sự trở lại kịp thời sau chấn thương của tiền đạo Alvaro Morata và tiền vệ Toni Kroos để giúp HLV Zidane gần như có được lực lượng mạnh nhất cho trận đấu quan trọng này.           
Đó là một đội ngũ mà HLV người Pháp cho là “mỗi cầu thủ đều rất chuyên nghiệp, tất cả đều làm việc cật lực, có kinh nghiệm nhưng vẫn còn khao khát. Họ đã giành được rất nhiều nhưng họ vẫn muốn chiến thắng nhiều hơn nữa và điều này là tốt cho tôi”. Bên cạnh đó, ông cũng “đang chuẩn bị mọi thứ tốt nhất có thể”, cả về tâm lý lẫn sức mạnh, để đối phó với “một trận đấu rất khó khăn” và phục vụ cho mục tiêu “tìm kiếm bàn thắng từ rất sớm”.   
Chắc chắn trong sự chuẩn bị của HLV Zidane không thể thiếu những phương án ngăn chặn các pha phản công rất nguy hiểm của Dortmund, thông qua các cầu thủ có tốc độ và kỹ thuật như Pierre-Emerick Aubameyang, Marco Reus, Ousmane Dembele…, bởi Real Madrid vốn không giỏi trong việc phòng chống những tình huống đánh biên. Chưa kể Dortmund còn có hỏa lực tấn công rất đáng gờm, mà 19 bàn thắng của họ trong 5 trận đấu ở vòng bảng đủ chứng minh cho điều đó.           
Luôn muốn ghi bàn 
Ousmane Dembele (trái), một trong những mũi phản công rất đáng gờm của Dortmund AFP
Dortmund có thể thiết lập nên một kỷ lục mới về thành tích ghi bàn ở các vòng bảng Champions League nếu như họ ghi được ít nhất 2 bàn thắng vào lưới của Real Madrid. Kỷ lục hiện nay đang nằm trong tay của Man United, Barcelona (2 lần) và chính Real Madrid với 20 bàn thắng. Đó cũng có thể là một lý do để tăng thêm động lực cho đội bóng Đức bên cạnh mục tiêu bảo vệ ngôi đầu bảng. 
HLV Tuchel cho biết: “Chúng tôi đã ghi được rất nhiều bàn thắng cho đến nay và chúng tôi sẽ lại cố gắng ghi bàn vào ngày mai. Chúng tôi luôn muốn ghi bàn. Chúng tôi luôn muốn đem lại sự giải trí cho các CĐV và chúng tôi muốn thể hiện phong độ tốt nhất của chúng vào ngày mai - chúng tôi sẽ cố gắng ghi tối đa số bàn thắng mà chúng tôi có thể, đó là điều chắc chắn”. 
Quyết tâm như vậy có nghĩa là HLV Tuchel không xem xét đến những đối thủ tiềm năng của họ ở vòng 1/8 Champions League mà chỉ chú trọng đến việc giữ ngôi đầu bảng. Ông nói tiếp: “Điều quan trọng về việc kết thúc ở ngôi đầu bảng là để chứng minh rằng bạn xứng đáng là người đứng đầu. Sự tự tin từ chiến thắng hoặc hòa ở đây, với bầu không khí này... đó là giá trị của chiến thắng trong bảng này. Theo quan điểm của tôi, đó không phải là lợi thế cho vòng tiếp theo mà nó phản ánh sự phát triển của chúng tôi”.     
Như vậy, nếu cả 2 HLV Zidane và Tuchel đều không tính toán đến việc lựa chọn đối thủ cho vòng tiếp theo thì đây sẽ là một trận đấu rất hấp dẫn với cơ hội ghi bàn liên tục xuất hiện ở cả 2 đầu sân. Thậm chí cũng không thiếu sự quyết liệt khi họ có thể đẩy trận đấu đến cuộc đua về thể lực. Trong hoàn cảnh như vậy và với lợi thế sân nhà, nhiều khả năng chiến thắng sẽ thuộc về Real Madrid.   
Tình hình nhân sự
Real Madrid: HLV Zinedine Zidane chào đón tiền đạo Alvaro Morata và tiền vệ Toni Kroos trở lại sau chấn thương và do vậy, với ca chấn thương mắt cá chân, Gareth Bale là trường hợp vắng mặt đáng chú ý duy nhất trong đội hình của Real Madrid.           
Dortmund: Thủ môn Roman Burki và các cầu thủ Mario Goetze, Sven Bender, Raphael Guerreiro, Neven Subotic và Nuri Sahin đều vắng mặt vì chấn thương.       
Lịch sử đối đầu
- Real Madrid và Dortmund đã gặp nhau 11 lần, Real Madrid thắng 4 trận, Dortmund thắng 3.
- Ở mùa bóng 2012-2013, Real Madrid và Dortmund đã giáp mặt nhau đến 2 lần. Lần đầu là ở vòng bảng (Real thua 1-2 tại Dortmund và hòa 2-2 trên sân nhà) và lần thứ hai là ở vòng bán kết khi Dortmund vượt qua Real với tổng tỷ số 4-3 (4-1 trên sân nhà và 0-2 tại Madrid) để lọt vào trận chung kết.  
- Ở lượt trận thứ hai của vòng bảng Champions League mùa này, Dortmund đã hòa Real Madrid với tỷ số 2-2 tại Signal Iduna Park.      

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.