Real Madrid lập hàng loạt kỉ lục ở Champions League

27/05/2018 08:02 GMT+7

Bên cạnh việc 3 lần liên tiếp vô địch Champions League, Real Madrid còn có một loạt kỉ lục sau khi giành chiến thắng 3-1 trước Liverpool trong trận chung kết diễn ra rạng sáng nay.

Rạng sáng nay (27.5, giờ Việt Nam), Real Madrid đã giành chiến thắng 3-1 trước Liverpool trong trận chung kết Champions League. Thủ môn Loris Karius có pha ném bóng trúng chân Karim Benzema và bóng bật vào lưới, mở tỉ số cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha ở phút 51. Sau đó, Sadio Mane gỡ hòa cho đội bóng thành phố cảng nước Anh ở phút 55.
Gareth Bale dù vào sân từ ghế dự bị nhưng đã tỏa sáng bằng pha tung người móc bóng ghi bàn nâng tỷ số lên thành 2-1 cho Real Madrid ở phút 64. Đến phút 83, cú sút xa không mấy nguy hiểm của tiền đạo người Xứ Wales lại khiến thủ môn Karius phải vào lưới nhặt bóng khi anh này lại mất tập trung.
Với chiến thắng trước Liverpool, Real Madrid đã trở thành đội bóng đầu tiên 3 lần vô địch Champions League kể từ khi giải đấu này đổi tên. Hồi năm ngoái, Real là đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vô địch sau khi đánh bại Juventus với tỷ số 4-1.
Real Madrid tiếp tục nâng cao kỉ lục vô địch Champions League/Cúp C1 khi có 13 lần đăng quang. Trước khi giải đấu danh giá nhất châu Âu, "Kền kền trắng" đã có 5 lần vô địch liên tiếp (từ 1956 đến 1960). Ajax và Bayern Munich là những đội có 3 lần vô địch liên tiếp gần đây nhất (trong thập niên 1970).
HLV Zinedine Zidane của Real Madrid cũng đi vào lịch sử khi là chiến lược gia đầu tiên vô địch Champions League 3 lần liên tiếp. Điều đáng nói là nhà cầm quân người Pháp mới chỉ dẫn dắt đội bóng Hoàng gia từ tháng 1.2016.
Ronaldo 5 lần vô địch Champions League Reuters
Dù thi đấu không mấy nổi bật trong trận chung kết vừa qua nhưng Ronaldo vẫn được lịch sử gọi tên. Tiền đạo người Bồ Đào Nha là cầu thủ đầu tiên vô địch Champions League 5 lần. Siêu sao 33 tuổi lần đầu lên ngôi ở đấu trường châu Âu vào năm 2008 khi còn khoác áo M.U. 4 lần vô địch còn lại của Ronaldo là cùng với Real trong 5 mùa giải gần đây. Tuy nhiên, nếu xét cả Cúp C1 trước đây thì cựu cầu thủ Real Madrid là Francisco 'Paco' Gento mới là người vô địch nhiều nhất với 6 lần.
Trong khi đó, HLV Jurgen Klopp của Liverpool lập kỉ lục buồn khi thất bại trong cả 5 trận chung kết gần đây nhất trong sự nghiệp. HLV người Đức cùng Dortmund thua Bayern trong trận chung kết Champions League năm 2013 rồi sau đó là chung kết Cúp Quốc gia Đức 2014. Tiếp đó là thất bại trước Wolfsburg ở chung kết Cúp Quốc gia Đức. Sang dẫn dắt Liverpool, Klopp lại thua ở chung kết Cúp Liên đoàn Anh trước Man City vào năm 2016 rồi sau đó là chung kết Europa League trước Sevilla và giờ bị Real đánh bại ở chung kết Champions League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.