Real Madrid và Barcelona chạy đua nâng cấp sân vận động

13/10/2016 11:40 GMT+7

Real Madrid và Barcelona đang bước vào một cuộc cạnh tranh mới khi cùng công bố các kế hoạch nâng cấp sân vận động Santiago Bernabeu và Nou Camp.

Real Madrid và Barcelona lâu nay vẫn cạnh tranh nhau về mọi mặt. Với doanh thu luôn thuộc vào loại cao nhất trong làng bóng đá thế giới, hai gã khổng lồ của La Liga không ngại chi tiền cho những cầu thủ ngôi sao hàng đầu.
Không chỉ cạnh tranh nhau trên sân bóng, trong thị trường chuyển nhượng, Real Madrid và Barcelona mới đây còn mở màn cho một cuộc ganh đua mới. Số là không bao lâu sau khi Barcelona tiết lộ kế hoạch nâng cấp sân Nou Camp thì vào hôm qua, Real Madrid cũng công bố việc cải tạo sân Bernabeu.
Theo kế hoạch của Barcelona, sân Nou Camp sẽ mở rộng sức chứa từ 98.772 người lên thành 105.000 người. Kế hoạch này sẽ tiêu tốn khoảng 390 triệu euro. Tuy nhiên, ban lãnh đạo Barcelona có thể sẽ phải chi đến 600 triệu euro bởi song song đó là việc xây nhà thi đấu mới cho đội bóng rổ.
Trong khi đó, việc cải tạo sân Bernabeu sẽ khiến ban lãnh đạo Real Madrid phải bỏ ra khoảng 400 triệu euro. Sức chứa của sân vẫn giữ nguyên là 81.000 người, trong đó có 3.000 ghế được thay mới.
Để có được số tiền lớn nói trên, cả Barcelona lẫn Real Madrid đều sẽ phải kêu gọi tài trợ mà cụ thể là việc gắn tên nhà tài trợ bên cạnh tên sân Nou Camp và Bernabeu sau khi việc nâng cấp được hoàn thành.
Sân Nou Camp sẽ có sức chứa 105.000 người sau khi được nâng cấp Barcelona FC
Việc nâng cấp sân Nou Camp sẽ bắt đầu được tiến hành vào cuối mùa giải này và dự kiến hoàn thành vào năm 2021. Bên phía Real, họ sẽ tiến hành cải tạo sân Bernabeu vào đầu năm 2017 và kết thúc vào năm 2020.
Khi hoàn thành, sân Nou Camp sẽ có kiến trúc bên ngoài theo kiểu 3 vòng. Bên trong sân, bảng tỷ số dạng video sẽ được lắp đặt và mặc dù sân không có mái che nhưng ban lãnh đạo Barcelona đảm bảo rằng khán giả sẽ không bị ướt khi trời mưa.
Về phần mình, sân Bernabeu sau khi được cải tạo sẽ có mái che. Bên ngoài sân nhìn rất hiện đại. Mái che của sân sẽ mất khoảng 20 phút để thu vào. Bảng tỷ số điện tử sẽ được thiết kế theo dạng 360 độ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.