Real Madrid xuống dốc vì Zidane cố chấp

14/01/2018 15:30 GMT+7

Niềm tin của cổ động viên Real Madrid gần như cạn kiệt sau khi đội nhà thất bại muối mặt trước Villarreal. Tâm điểm chỉ trích đều đổ dồn vào Ronaldo vì anh liên tiếp phung phí các cơ hội. Thế nhưng, người phải chịu trách nhiệm đầu tiên không ai khác chính là HLV Zidane.

Theo Marca, sự cố chấp của Zidane đang làm hại đội bóng Hoàng gia. Từ đầu mùa giải, “Los Blancos” nảy sinh rất nhiều vấn đề từ hàng công cho đến hàng thủ. Các chân sút chủ chốt của Real đều gây thất vọng. Ronaldo chỉ có 4 pha lập công sau 15 trận góp mặt trên sân, còn Benzema dừng lại ở con số 2 bàn thắng.
Chưa dừng lại ở đó, hậu vệ cánh và tiền vệ cũng trở thành tử huyệt của "Kền kền trắng" với sự sa sút rõ rệt của Marcelo, Luka Modric cùng Toni Kroos. Ngoài ra, Zidane đang bối rối trong chính chiến thuật xoay tua của bản thân. Ở mùa giải trước, ông xoay tua hợp lý vì có Alvaro Morata và James Rodriguez trên ghế dự bị. Từ khi 2 siêu sao này cập bến đội bóng mới, những cầu thủ trẻ như Hernandez, Ceballos, Hakimi, Llorente, Borja Mayoral và Vallejo không đủ tầm thay thế.
Những thất bại liên tiếp vẫn không khiến chiến lược gia người Pháp nhận ra vấn đề. Ông vẫn cố bám víu lối chơi cũng như những con người hiện tại. Thậm chí Zidane còn phớt lờ việc bổ sung lực lượng khi bất ngờ tuyên bố: “Tôi không cần cầu thủ mới. Tôi khẳng định về điều đó. Real bắt đầu mùa giải với đội hình hiện tại và tôi tin tưởng vào học trò của mình”.
Không những cố chấp, Zidane còn lạm dụng việc đổ lỗi thay vì nhận trách nhiệm về bản thân. Kể cả sau trận thua đêm trước Villarreal, Zizou vẫn cho rằng: “Real Madrid tạo ra nhiều cơ hội rõ ràng nhưng bóng không đi vào lưới. Chúng tôi không đáng phải nhận trận thua này”.
Real Madrid lấn lướt nhưng không thể ghi bàn AFP
Trước đó, trong trận thua Real Betis, danh thủ người Pháp cũng chỉ biết biện minh: “Thật tồi tệ. Chúng tôi có đến 26, 27 cơ hội. Khi quả bóng nhất định không chịu lăn vào lưới, những chuyện như này sẽ xảy ra”.
Cây bút Alfredo Relano của AS còn mỉa mai: “Zidane đổ lỗi cho mọi thứ kể cả việc thiếu bàn thắng. Điều này không sai nhưng rõ ràng đây là hậu quả của một hệ thống đang vận hành kém cỏi và HLV không có khả năng xoay sở”.
Hiện tại, đội chủ sân Bernabeu thua Barcelona 16 điểm trên bảng xếp hạng La Liga. Nếu “Blaugrana” giành chiến thắng trước Real Sociedad, khoảng cách sẽ là 19 điểm. Thay vì tiếp tục mơ mộng tranh chức vô địch, Real nên tập trung vào Champions League và đảm bảo không bị tụt khỏi top 4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.