Ribery lập siêu phẩm, Bayern Munich tiến gần đến chức vô địch

03/04/2016 09:00 GMT+7

Tiền về người Pháp Ribery đã thực hiện cú 'ngã bàn đèn' tung lưới Eintracht Frankfurt trong trận đấu vòng 28 diễn ra đêm qua 2.4 (giờ VN).

Tiền về người Pháp Ribery đã thực hiện cú 'ngã bàn đèn' tung lưới Eintracht Frankfurt trong trận đấu vòng 28 diễn ra đêm qua 2.4 (giờ VN).


"Kỳ quan" của Ribery
Đội chủ nhà Bayern Munich không cần tung đội hình mạnh cũng vẫn có thể thắng bất cứ đội bóng nào ở Bundesliga và trước một đối thủ đứng áp chót như Frankfurt thì  mục tiêu 3 điểm lại tương đối dễ dàng hơn.
Các cầu thủ vừa thi đấu vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ như Vidal, Costa và Rafinha được HLV Guardiola cho ngồi ghế dự bị. Lahm, Ribery, Alonso vào sân ngay từ đầu tạo nên một thế trận trên chân nhưng chắc chắn hơn.
Ribery sung sướng ăn mừng "siêu phẩm" của mình - Ảnh: Reuters
Việc Bayern Munich tung đến 21 cú sút, kiểm soát bóng với tỷ lệ 69% không có gì lạ ngoài việc họ chỉ ghi vỏn vẹn một bàn thắng vào lưới đối thủ yếu ớt đến từ Frankfurt.
Tuy nhiên, bàn thắng duy nhất đó lại rất đặc biệt. Ngoài việc tác giả của cú sút thủng lưới thủ môn Lucas Hradecky là Ribery đã 32 tuổi, khán giả trên sân Allianz Arena còn được chứng kiến một kỳ quan của bóng đá thế giới.
Bàn thắng thứ 70 của Ribery đến ở phút 20 khi anh tung người móc bóng tuyệt đẹp từ vạch 16,50m, bóng bay thẳng vào góc cao khung thành Frankfurt trong sự bay người tuyệt vọng của Hradecky.
Lewandowski nổi nóng vì bị kèm quá chặt - Ảnh: AFP
"Các cầu thủ hơi lúng túng sau loạt trận giao hữu quốc tế hồi giữa tuần nhưng chúng tôi đã kịp bắt nhịp trận đấu. Bayern chơi tốt ở 25 phút đầu tiên, đặc biệt là bàn thắng điên rồ của Ribery", HLV Guardiola nói với truyền thông sau trận đấu.
Đây là trận thắng tối thiểu nhưng vừa đủ cho Bayern Munich. Họ vẫn giữ được khoảng cách 5 điểm với đội nhì bảng Dortmund ở Bundesliga và quan trọng là bảo đảm được lực lượng trước trận tiếp Benfica trong khuôn khổ tứ kết lượt đi Champions League vào giữa tuần tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.