Rio Ferdinand: ‘Tôi đủ khả năng trở thành HLV tuyển Anh’

16/07/2016 10:45 GMT+7

Cựu trung vệ Manchester United Rio Ferdinand thừa nhận, anh là người thích hợp nhất cho vị trí trống mà Roy Hodgson vừa rời khỏi. Nhưng chưa chắc, đó là cách tốt nhất để kéo tuyển Anh khỏi vũng lầy.

Trước thềm EURO 2016, Rio Ferdinand từng tuyên bố anh không nhìn thấy tố chất của nhà vô địch ở tuyển Anh. “Các cầu thủ thiếu kinh nghiệm lại chia bè kéo cánh, HLV không có khả năng gắn kết các thành viên và thiếu nhãn quan chiến thuật”, Ferdinand nói trên BBC.
Ở vòng 16 đội EURO 2016, tuyển Anh nhục nhã ra về sau khi bị đội bóng tí hon Iceland hạ gục. Một lần nữa, Ferdinand lại có cớ để chia sẻ về những vấn đề của tuyển Anh và đề xuất một hướng đi hợp lý.
“Hodgson không biết đâu là 11 cầu thủ tốt nhất, đó là vấn đề. Khi cả đội cùng ra sân, những cá nhân tốt nhất sẽ chỉ phát huy được sức mạnh khi có sự hỗ trợ từ những đồng đội bên cạnh. Các cầu thủ và HLV cần hiểu mình muốn gì và phải làm gì”, Ferdinand nói trên Copa 90.
Ferdinand chỉ ra những vấn đề của tuyển Anh và không ngại kết luận: “Đó là lý do vì sao tôi nên trở thành HLV của tuyển Anh”.
HLV Roy Hodgson từ chức sau khi tuyển Anh thua đau ở EURO 2016 AFP
Trên thực tế, người cũ của Manchester United hoàn toàn có thể được xem xét để ngồi vào chiếc ghế này. Ferdinand là một trong những người được FA chọn để tìm ra những vấn đề của tuyển Anh.
Chưa kể, cựu cầu thủ 37 tuổi từng có 14 năm khoác áo “Tam sư”, từng đoạt 6 chức vô địch Premier League, 1 chức vô địch Cúp FA và nhiều năm bôn ba ở các đôi bóng như West Ham, Manchester United,…
Ferdinand sở hữu kinh nghiệm chinh chiến, thấu hiểu tình trạng của tuyển Anh, uy tín…nên hoàn toàn có thể được xếp ngang hàng với những ứng cử viên khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.