Ronaldo: Ghi bàn 3 bàn ở Serie A từ… 42 pha dứt điểm

26/09/2018 19:53 GMT+7

Sau 5 vòng đấu đầu tiên tại Serie A, Cristiano Ronaldo đã có cho riêng mình 3 pha lập công: cú đúp vào lưới Sassuolo và bàn mở tỉ số trận Juve thắng Frosinone 2-0 cuối tuần trước.

Nhưng để có được 3 pha lập công liên tiếp trong 2 vòng đấu gần nhất, Ronaldo phải mất tổng cộng… 42 pha dứt điểm cầu môn, tức bình quân cứ mỗi trận tại Serie A 2018-2019, CR7 “bắn phá” khung thành đối phương tới 8,4 lần.
Trận Juve thắng Frosinone kể trên cũng xác lập một “kỷ lục” hiếm có trong lịch sử Serie A thời hiện đại: một mình Ronaldo có số pha dứt điểm còn nhiều hơn toàn đội Frosinone (38) trong 5 vòng đấu đầu tiên. Tính trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, tổng số pha dứt điểm bình quân trận của siêu sao người Bồ Đào Nha còn hơn 3 CLB khác, là Newcastle (7,7), Huddersfield (8,2) ở Premier League và Frankfurt (Bundesliga).
Ronaldo lâu nay vẫn bị coi là “cầu thủ tốn bóng” dù anh luôn xếp nhóm đầu trong danh sách những chân sút ghi nhiều bàn nhất. Cách chơi của Ronaldo rất đặc trưng, dù chỉ một nửa cơ hội hay một chút ít khoảng trống anh chắc chắn sẽ chọn giải pháp dứt điểm. Sút, sút và sút thật nhiều thì sớm muộn bàn thắng sẽ đến.

tin liên quan

Đang có một Cristiano Ronaldo khác tại Serie A
Ronaldo đã có bàn thắng thứ 3 sau 2 vòng liên tiếp ở Serie A sau khi giúp Juventus vượt qua Frosinone 2-0. Trang Whoscored chấm cựu ngôi sao người Bồ Đào Nha điểm cao nhất.
Nhưng dứt điểm tới 8.4 lần mỗi trận, cho Juve, trong mùa giải đầu tiên tại Serie A nhưng cách Ronaldo đang thể hiện là con số… cao chưa từng có trong sự nghiệp của CR7. Ngay cả mùa giải 2010-2011 - mùa mà Ronaldo “tích cực” sút nhất từ trước tới nay, chỉ số dứt điểm bình quân trận của anh ở La Liga (7,4 lần) cũng thua xa hiện tại. Trên BXH những cầu thủ sút nhiều nhất mùa này, tính 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, CR7 bỏ xa “nhóm bám đuổi” gần 3 đơn vị dứt điểm/trận.
Tất nhiên, CR7 của Juve dù sút nhiều hơn nhưng hiệu quả thì đang kém xa giai đoạn còn khoác áo Real, nơi mà xung quanh Ronaldo là những chân kiến tạo siêu hạng như Isco, Modric, Kroos và cả Benzema. Đơn cử như mùa cuối ở Real, Ronaldo ghi 26 bàn ở La Liga với 178 pha dứt điểm cầu môn. Tức bình quân khoảng 6,8 cú sút thu về 1 bàn. Con số này ở Ronaldo – Juve? Nhiều gấp đôi, 14 pha dứt điểm cho 1 bàn thắng ghi được.
Một pha dứt điểm bằng đầu của Ronaldo (7) Reuters
Tất nhiên, có thêm thời gian để thích ứng với đội bóng mới và môi trường mới, hiệu suất ghi bàn của CR7 sớm muộn cũng sẽ tốt hơn. Nhưng CR7 phải nhanh lên mới được bởi trên cuộc đua “Chiếc giày vàng” châu Âu, anh đang bị những tiền đạo sút ít hơn nhưng “nổ” nhiều hơn như Messi (5 bàn), Thauvin (6), Hazard (5)… vượt trước một quãng rồi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.