Ronaldo giúp Bồ Đào Nha đánh bại tuyển Nga

21/06/2017 23:57 GMT+7

Bàn thắng ngay ở phút thứ 8 của Cristiano Ronaldo đã giúp Bồ Đào Nha đánh bại đội chủ nhà Confederations Cup 2017 là tuyển Nga.

            Nga

0:1
Kết thúc

Bồ Đào Nha

    Ronaldo (8') 

90'+4
HẾT GIỜ. Bồ Đào Nha giành chiến thắng 1-0 trước Nga. Với kết quả này, Bồ Đào Nha tạm vươn lên dẫn đầu bảng A khi có 4 điểm, Nga đứng thứ 2 với điểm. Tuy nhiên, Mexico có thể sẽ vượt lên khi gặp New Zealand trong trận đấu muộn hơn
90'
Trận đấu được bù giờ 3 phút
89'
Bukharov ngã trong vùng cấm địa Bồ Đào Nha nhưng trọng tài không cho tuyển Nga hưởng phạt đền
84'
THAY NGƯỜI: Bukharov thay thế Kudryashov
82'
THAY NGƯỜI: Adrien Silva rời sân nhường chỗ cho Danilo
82'
Các cầu thủ Nga đang dốc toàn lực lên tấn công - Ảnh: Reuters
78'
THAY NGƯỜI: Andre Silva (Bồ Đào Nha) ra nghỉ để Martins vào thi đấu
73'
Bồ Đào Nha và Nga đang chơi đôi công với những pha tấn công qua lại khung thành của nhau - Ảnh: Reuters
68'
Kombarov rời sân nhường chỗ cho Dmitriy Poloz
66'
THAY NGƯỜI: Guerreiro (Bồ Đào Nha) rời sân nhường chỗ cho Eliseu
63'
Bồ Đào Nha đang tấn công bằng những pha lên bóng từ hai biên
57'
THẺ VÀNG: Pepe (Bồ Đảo Nha( nhận thẻ vàng vì phạm lỗi với Zhirkov 
50'
Bồ Đào Nha tiếp tục chiếm ưu thế - Ảnh: Reuters
46'
Hiệp 2 bắt đầu
46'
THAY NGƯỜI: Shishkin (Nga) ra nghỉ để Erokhin vào thay
45'+1
Trọng tài thổi còi kết thúc hiệp 1. Bồ Đào Nha đang dẫn trước Nga 1-0
43'
Các pha tấn công của tuyển Nga vẫn chưa tạo được bất cứ tình huống nguy hiểm nào cho khung thành Bồ Đào Nha
39'
Ronaldo cố gắng xâm nhậm vùng cấm địa tuyển Nga nhưng bất thành
 34'
Smolov đang hoạt động rất tích cực trên hàng công tuyển Nga
30'
Tuyển Nga đang cố gắng lên bống tấn công
26'
THẺ VÀNG: Glushakov (Nga) bị phạt vì phạm lỗi với Carvalho
21'
Với việc có bàn thắng mở tỷ số, tuyển Bồ Đào Nha chủ động hơn trong lối chơi
16'
Tuyển Nga đang cố gắng giành lại thế trận
12'
Hưng phấn sau khi ghi bàn mở tỷ số, Bồ Đào Nha tiếp tục chiếm ưu thế 
8'
VÀOOOOO. 1-0 cho Bồ Đào Nha. Từ đường chuyền của Guerreiro, Ronaldo đánh đầu ghi bàn - Ảnh: Reuters
4'
Bồ Đào Nha dâng cao đội tấn công
Phút thứ 1
Trận đấu bắt đầu
 
Các cầu thủ Bồ Đào Nha khởi động trước trận đấu - Ảnh: Reuters

 

Đội hình ra sân: 
Nga: Akinfeev; Samedov, Dzhikiya, Vasin, Kudryashov, Zhirkov; Shishkin, Golovin, Glushakov; Smolov, Kombarov
Bồ Đào Nha: Patricio; Cedric, Alves, Pepe, Guerreiro; Bernardo Silva, Carvalho, Adrien Silva, Gomes; Ronaldo, Andre Silva
Trước hết, tinh thần tuyển Nga đang lên sau chiến thắng ở ngày ra quân trước New Zealand, trong khi đối thủ của họ lại bị mất điểm khi hòa Mexico. Thứ hai, niềm tin vào một chiến thắng trước BĐN của người Nga là hoàn toàn có cơ sở khi đối thủ này đều bại trận, thậm chí không ghi được một bàn thắng nào, trong cả 3 lần trước đây viếng thăm Moscow. Và cuối cùng, các cầu thủ Nga đều rất tập trung và cảnh giác trước cuộc đọ sức với nhà vô địch châu Âu cũng như dè chừng với cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Ronaldo.
HLV Stanislav Cherchesov tin rằng ông đã có một kế hoạch chắc chắn để đối phó với BĐN, nhất là phải hạn chế tối đa khả năng hoạt động của Ronaldo, cũng như phương án xé lưới đối thủ. Không ai biết kế hoạch đó là gì nhưng tuyển thủ Smolov xác nhận cả đội Nga đang hừng hực khí thế và sẽ thực hiện tốt kế hoạch giành 3 điểm với mục tiêu sớm lọt vào bán kết.
Smolov là con cưng của các phương tiện truyền thông ở nước Nga khi tiếng tăm của anh đã lan rộng sau 2 mùa bóng bùng nổ tại giải vô địch Nga. Smolov đã chơi rất ấn tượng ở trận gặp New Zealand nên tất nhiên là anh sẽ tiếp tục dẫn dắt hàng công của “Sbornaya” để uy hiếp khung thành của Bồ Đào Nha.
Thế nhưng, không riêng gì vị trí của Smolov bởi HLV Cherchesov “tin rằng chúng tôi sẽ có cùng một đội hình và chúng tôi có một kế hoạch nhất định để đối phó với Bồ Đào Nha. Mọi người đã sẵn sàng”. Đúng là các cầu thủ Nga đang rất hào hứng trước viễn cảnh sẽ sớm giành được tấm vé góp mặt ở bán kết, nhất là khi Bồ Đào Nha đã thua trong cả 3 lần trước đây viếng thăm Moscow. Tuy nhiên, nếu như cứ tiếp tục bỏ lỡ những cơ hội thuận lợi và chơi thiếu thận trọng như trong trận đấu với New Zealand thì không loại trừ khả năng họ sẽ phải trả giá đắt.
Trong khi đó, vấn đề của Bồ Đào Nha, như thường lệ, là HLV Fernando Santos phải tự bảo vệ mình trước những lời chỉ trích về phong cách chơi bóng của Bồ Đào Nha. Ông nói: “Tôi không biết trận đấu đẹp có nghĩa là gì hay không. Tôi biết cái gì là đẹp đối với tôi và cái gì là xấu. Mỗi người sẽ có những cách hiểu khác nhau về điều đó. Điều quan trọng là giành chiến thắng. Chúng tôi chơi mọi trận đấu với mục tiêu giành chiến thắng”.
HLV Santos đang cần một chiến thắng AFP
Trận gặp Nga cũng sẽ không là ngoại lệ, dù ông cho rằng đó là “đội bóng đang trải qua giai đoạn đổi mới, họ chuẩn bị cho giải đấu này trong một năm và đang phát triển đều đặn. Họ chơi ngày càng tốt hơn và các cầu thủ đều có những phẩm chất kỹ thuật cao. Họ đã phát triển trong vài tháng qua nhưng chúng tôi không sợ bất kỳ đối thủ nào. Chúng tôi tôn trọng họ và biết rằng chúng tôi sẽ chơi với một đối thủ hùng mạnh”.
Một kết quả hòa trước Nga sẽ không phải là thảm họa với Bồ Đào Nha khi họ chỉ phải gặp đối thủ khiêm tốn New Zealand ở lượt trận cuối cùng trong lúc Nga và Mexico sẽ phải diệt nhau. Thế nhưng, khi những lời chỉ trích vẫn cứ liên tục đổ xuống đầu HLV Santos thì một chiến thắng, trong sự tỏa sáng của Ronaldo, là điều mà các CĐV của Bồ Đào Nha đang mong đợi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.