Ronaldo lập hattrick giúp Real Madrid lội ngược dòng trước Wolfsburg

13/04/2016 07:08 GMT+7

Cú hattrick thứ 5 tại Champions League của tiền đạo Cristiano Ronaldo đã giúp Real Madrid giành chiến thắng 3-0 trước Wolfsburg, qua đó lật ngược tình thế để lần thứ 6 liên tiếp có mặt ở bán kết giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Cú hattrick thứ 5 tại Champions League của tiền đạo Cristiano Ronaldo đã giúp Real Madrid giành chiến thắng 3-0 trước Wolfsburg, qua đó lật ngược tình thế để lần thứ 6 liên tiếp có mặt ở bán kết giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Ronaldo đã có một trận đấu chòi sáng - Ảnh: Reuters
Trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (13.4, giờ VN), với việc để thua 0-2 trong trận lượt đi diễn ra hồi tuần trước, Real Madrid đẩy cao đội hình tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Sức mạnh tấn công của "Kền kền trắng" đã trở nên mạnh mẽ hơn khi họ được trở lại sân nhà Bernabeu quen thuộc và đây là điều vẫn thường xảy ra dưới "triều đại" của Zinedine Zidane.
Sức ép mà Real Madrid tạo ra đã mang lại hiệu quả ở phút 16 khi Ronaldo lập công. Tiền đạo người Bồ Đào Nha có mặt đúng chỗ đón pha tạt bóng từ Daniel Carvajal và dễ dàng ghi bàn bằng một cú đệm lòng cận thành.
CR7 mở tỷ số ở phút 16 - Ảnh: Reuters
Chưa kịp chỉnh đốn hàng thủ, Wolfsburg tiếp tục nhận thêm một bàn thua choáng váng chỉ sau đó 1 phút. Từ pha đá phạt góc do Toni Kroos thực hiện, Ronaldo tiếp tục là người chiến thắng trong pha không chiến để đánh đầu làm tung lưới đội khách.
Ở trận này, HLV Zidane chỉ có một sự thay đổi trong đội hình so với trận lượt đi, đó là Carvajal đá thay Danilo ở vị trí hậu vệ phải. Dù vậy, sự thay đổi này đã giúp cho lối chơi của Real Madrid trở nên nhịp nhàng hơn ở cả công lẫn thủ.
Pha uy hiếp khung thành Wolfsburg của Ramos - Ảnh: Reuters
Trước khi Ronaldo ghi bàn mở tỷ số cho Real Madrid, trung vệ đội trưởng Sergio Ramos cũng đã có một pha đánh đầu đưa bóng trúng xà ngang khung thành Wolfsburg.
Trong khi đó, sau khi bị thủng lưới 2 bàn, đội khách đã dâng cao đội hình tấn công. Dù vậy, những nỗ lực của đội khách đã không thể xuyên thủng được hàng thủ của Real Madrid.
Ronaldo ghi bàn từ quả đá phạt giúp Real Madrid lội ngược dòng thành công - Ảnh: Reuters
Đến phút 76, khi mà Wolfsburg đang tìm cách ghi bàn thì Ronaldo đã khiến hy vọng của họ vụt tắt. CR7 thực hiện một pha đá phạt trực tiếp hoàn hảo khiến thủ môn Diego Benaglio bó tay, ấn định chiến thắng cho Real Madrid.
Với chiến thắng này, Real Madrid giành quyền vào bán kết khi tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 3-2 nghiêng về phía đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Trong sự nghiệp của mình, Zidane từng giúp Real Madrid đánh bại Bayern Munich với tỷ số 2-0 ở lượt về sau khi để thua 1-2 trong trận lượt đi vào năm 2002. Và giờ, trên cương vị HLV, ông còn làm tốt hơn.
Kết quả các trận tứ kết lượt về Champions League diễn ra rạng sáng nay:
Man City 1 - 0 PSG (chung cuộc: 3-2)
Real Madrid 3 - 0 Wolfsburg (chung cuộc: 3-2)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.