Ronaldo lập thêm kỷ lục mới ở Champions League

07/12/2017 07:55 GMT+7

Pha lập công vào lưới Dortmund trong chiến thắng 3-2 của Real Madrid ở trận đấu cuối bảng H Champions League đã giúp Cristiano Ronaldo có thêm 1 kỷ lục ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Rạng sáng nay (7.12, giờ Việt Nam), Real Madrid đã giành chiến thắng 3-2 trước Dortmund trong trận đấu cuối cùng tại bảng H Champions League. Đây là một chiến thắng không có nhiều ý nghĩa cho thầy trò HLV Zinedine Zidane bởi họ đã chắc chắn đi tiếp với vị trí thứ 2 tại bảng này.
HLV Zidane tung ra sân đội hình không phải là mạnh nhất của Real Madrid khi Toni Kroos, Luka Modric, Karim Benzema được nghỉ ngơi. Dù vậy, siêu sao Ronaldo vẫn có mặt trên hàng công của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.
Ronaldo hiện đang có phong độ không tốt ở La Liga nhưng khi xuất trận tại Champions League thì mọi chuyện hoàn toàn khác. Trong trận đấu vừa qua với Dortmund, tiền đạo 32 tuổi là người ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Real Madrid. 
Bàn thắng đó đã giúp Ronaldo có thêm một kỷ lục mới ở Champions League khi trở thành người đầu tiên ghi bàn trong tất cả các trận đấu ở vòng bảng. Tổng cộng, tiền đạo người Bồ Đào Nha đã ghi 9 bàn trong 6 trận đấu đã qua tại bảng H.
Aubameyang (giữa) lập cú đúp cho Dortmund Reuters
Thành tích này giúp Ronaldo tiếp tục là người dẫn đầu trong danh sách những người ghi bàn nhiều nhất Champions League mùa giải này. Cựu sao M.U cũng nâng cao kỷ lục ghi bàn tại giải đấu số 1 châu Âu lên thành 114 bàn, hơn 17 bàn so với người đứng gần nhất là kình địch Lionel Messi.
Trở lại với trận đấu, Borja Mayoral mở tỷ số cho Real Madrid ngay ở phút thứ 8 sau khi nhận được đường chuyền từ Isco. Chỉ sau đó 4 phút, cách biệt được nhân đôi cho đội bóng Hoàng gia khi Ronaldo ghi tên mình lên bảng tỷ số.
Vazquez ấn định chiến thắng cho Real Madrid Reuters
Không còn gì để mất, các cầu thủ Dortmund tràn lên tấn công và có được 2 bàn thắng nhờ công của Pierre-Emerick Aubameyang. Tuy nhiên, đến cuối trận, Lucas Vazquez đã giúp cho Real Madrid có được 3 điểm.
Kết quả này không thể làm thay đổi cục diện tại bảng H khi Tottenham khẳng định vị trí số 1 với chiến thắng 3-0 trên sân nhà trước APOEL. Real Madrid đi tiếp với tư cách là đội đứng nhì trong khi Dortmund xuống chơi ở Europa League khi dù có cùng 2 điểm như APOEL nhưng hơn về hiệu số.
[VIDEO] Porto hạ Monaco
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.