Ronaldo tăng tốc và Real Madrid hưởng lợi

11/03/2018 09:01 GMT+7

Tối qua, Real Madrid đã có thắng lợi 2-1 trên sân Eibar. Đấy là 3 điểm mà Real có được theo cách rất vất vả: dẫn trước gần cuối hiệp 1, bị gỡ hòa đầu hiệp 2 và giành thắng lợi với 1 pha lập công muộn.

Nhưng nếu xét về tinh thần thì các học trò của Zinedine Zidane xứng đáng được điểm 10 ở cách họ chiến đấu và chiến thắng. Và những gì Real thể hiện tại Eibar cũng như trong 6 thắng lợi ở 7 vòng đấu gần nhất tại La Liga càng khiến các Madridista thêm nuối tiếc.
Họ tiếc bởi nếu như đội bóng thành Madrid cứ đá với phong độ này, với tinh thần này từ đầu mùa thì cuộc đua vô địch La Liga 2017-2018 đã không có cảnh Barcelona một mình một ngựa về đích như hiện tại.
Nhưng dù sao mùa giải tưởng chừng vứt đi của Real càng về cuối càng phát đi những tín hiệu vô cùng tích cực. Real không còn cơ hội bảo vệ thành công ngôi vua La Liga nhưng họ đang thể hiện phong đội đủ tốt để ít nhất có thể kết mùa trong Top 3.
Quan trọng hơn, thứ bóng đá mà Real thể hiện kể từ đầu năm 2018 đang giúp họ tiến những bước vững chắc trên hành trình chinh phục Champions League mùa thứ 3 liên tiếp. Tại La Liga, Real đã phải trả giá cho màn “đề-pa” chậm nhưng tại đấu trường châu lục, họ trước sau vẫn thể hiện được tâm thế của đế vương.
Dĩ nhiên, nói về sự hồi sinh của Real trong năm 2018 không thể không nhắc tới dấu ấn mạnh mẽ và phong độ ghi bàn siêu hạng của ngôi sao số 1 Cristiano Ronaldo. Eibar tối qua, Ronaldo chính là tác giả cả 2 pha lập công đem về thắng lợi cho Real.
Đấy là bàn thắng thứ 12 và 13 của Ronaldo trong 7 trận liên tiếp gần đây. Cần biết rằng, kỉ lục ghi bàn của Ronaldo đỉnh cao tại Real cũng chỉ là “nổ súng” trong 8 trận liền, hồi tháng 10 đến tháng 11.2015.
Ronaldo tiếp tục ghi bàn mang về 3 điểm cho Real Madrid Reuters
Nếu tính 10 trận gần đây, Ronaldo “nổ” ở 9 trận với tổng cộng 17 bàn, nhiều hơn bất kì cầu thủ nào trong các giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Giờ còn ai dám nói, Ronaldo, ở tuổi 33, đã bước sang sườn dốc của sự nghiệp khi nhìn vào hiệu suất ghi bàn khủng khiếp mà CR7 đang sở hữu.
Khởi đầu mùa giải này đầy khó khăn vì nhiều nguyên nhân nhưng tới thời điểm này Ronaldo đã vượt Messi ở cả tổng số pha lập công (trên mọi đấu trường) lẫn hiệu suất “nổ súng” theo trận.
Chỉ tính riêng La Liga, Ronaldo đang có màn tăng tốc mạnh mẽ trong cuộc đua Pichichi. Ronaldo kết năm 2017 với chỉ 4 pha lập công ở giai đoạn 1 La liga. Nhưng kể từ tháng 1.2018, CR7 đã ghi một mạch 14 bàn để vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng những chân sút tốt nhất giải, kém Suarez 3 bàn và Messi 6 bàn.
Cuộc đua La Liga 2017/18 có thể chẳng còn gì để kì vọng nhưng cuộc đua Pichichi giữa Ronaldo và bộ đôi Barca, Messi - Suarez chắc chắn sẽ hứa hẹn nhiều hấp dẫn. Bởi màn “leo dốc” đầy ấn tượng của CR7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.