Rooney là lựa chọn số 1 cho vị trí đội trưởng của tuyển Anh

26/03/2016 10:14 GMT+7

HLV Roy Hodgson khẳng định, Wayne Rooney là lựa chọn số một của ông cho vị trí đội trưởng. Trước đó, nhiều thông tin R10 có khả năng ngồi ghế dự bị trước một đội tuyển Anh đang trẻ và sung sức.

HLV Roy Hodgson khẳng định, Wayne Rooney là lựa chọn số một của ông cho vị trí đội trưởng. Trước đó, nhiều thông tin R10 có khả năng ngồi ghế dự bị trước một đội tuyển Anh đang trẻ và sung sức.

Rooney đang có phong độ không ổn định trong thời gian qua
Nhà cầm quân của tuyển Anh đã có những khẳng định về nhân sự trước thềm EURO 2016. Theo đó, ông cho rằng “Rooney vẫn là cầu thủ hàng đầu, tôi vẫn hay nói về điều này. Anh ấy có nhiều động lực để làm tốt nhiệm vụ được giao.
Tôi tin chắc, tất cả mọi đội bóng đều mong muốn có Rooney làm đội trưởng. Đối với tôi, anh ấy là sự lựa chọn rất tốt cho EURO 2016. Dù cho anh ấy đang bị thương nhưng anh ấy sẽ trở lại. Anh ấy sẽ là đội trưởng của tuyển Anh”, nhà cầm quân chia sẻ với The Sun.
Nhiều khả năng Rooney có thể ngồi ghế dự bị ở tuyển Anh tại Euro 2016
Đã từng là một tay săn bàn nhưng quá khứ đã lùi sâu sau lưng Rooney. Có thời gian dài, anh bị “tịt ngòi” 1000 phút liên tục trong màu áo Manchester United. Khi lấy lại được chút phong độ, R10 lại gặp chấn thương đầu gối và vẫn còn trong thời gian điều trị.
Theo thông tin từ Rooney, anh có thể sẽ trở lại trong tháng 4 và vẫn tham gia EURO 2016. Tuy nhiên, phong độ của đội trưởng khiến nhiều người nghi ngại. Roy Hodgson đang có trong tay đội hình khá mạnh. Nếu để Rooney đã ở vị trí trung phong yêu thích thì Harry Kane, Daniel Sturridge, Jamie Vardy, Theo Walcott và Danny Welbeck sẽ bị phí tài năng.
Tương lai của Rooney ở tuyển Anh vẫn là dấu hỏi lớn
Nếu đẩy xuống chơi thấp hơn ở vị trí hộ công, Rooney không thể cạnh tranh được với Ross Barkley, Danny Drinkwater, Eric Dier và Dele Alli. Hơn nữa, bộ đôi Alli và Harry Kane đang chơi rất tốt ở Tottenham nên Hodgson khó lòng tách họ ra để Rooney chen vào.
Chấn thương và tuổi tác đã lấy đi của R10 khá nhiều. Anh không đủ sức để cạnh tranh với các thế hệ đàn em cứ dần lớn và mạnh lên. Nếu là đội trưởng, nhiều khả năng Rooney sẽ trở thành gánh nặng cho cả đội hình. Nhưng với kinh nghiệm của mình, R10 có thể sẽ lật ngược được tình thế dù đã không còn ở phong độ đỉnh cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.