Rooney mất vị trí trong đội hình M.U vì Rashford

22/04/2016 15:10 GMT+7

Louis van Gaal buộc phải chọn cho Wayne Rooney một vị trí mới trong đội hình của Manchester United (M.U). Marcus Rashford đang chơi tốt ở vị trí trung phong nên đội trưởng buộc phải nhường chỗ cho 'măng non' này.

Louis van Gaal  buộc phải chọn cho Wayne Rooney một vị trí mới trong đội hình của Manchester United (M.U). Marcus Rashford đang chơi tốt ở vị trí trung phong nên đội trưởng buộc phải nhường chỗ cho 'măng non' này.

Rooney phải nhường vị trí trung phong yêu thích cho Rashford - Ảnh: AFP
Tay săn bàn Rooney đã có một vị trí mới. Anh chơi như một tiền vệ trong 2 trận vừa qua. Đây không phải là sự thay đổi nhất thời, dường như đó chính là vị trí mà Van Gaal đã sắp đặt cho Rooney. Đơn giản vì ông thầy người Hà Lan không thể chặn cơ hội tỏa sáng của Rashford hay Anthony Martial.
Chắc chắn Van Gaal đã bị cám dỗ bởi năng lực của tiền đạo 18 tuổi. Ông không thể dùng Rashford hay Martial để  đổi lấy Rooney đã 30 tuổi và cạn dần bản năng sát thủ trước khung thành.
“Tôi vẫn muốn Rashford đá tiền đạo hơn. Vậy nên Rooney đành phải được xếp vào một vị trí khác. Mùa trước Rooney từng đá tiền vệ rồi nên chuyện này không có gì mới mẻ. Tôi vui vì màn trình diễn của cậu ấy", HLV người Hà Lan cho hay. Dĩ nhiên, không ai có thể trách ngài “Tu-líp thép” trước quyết định trên.
Nếu so với việc phải ngồi ghế dự bị thì chơi ở vai trò mới là điều khá tuyệt vời với Rooney. Anh cũng tỏ ý hài lòng và không lấy làm khó chịu với sự thay đổi trên. Thực ra, đây không phải là vị trí quá mới đối với tiền đạo. Thời Sir Alex Ferguson, Rooney vài lần bị đẩy xuống đá cùng Michael Carrick.
Rooney thích nghi khá tốt ở vị trí mới - Ảnh: AFP
Với sự thay đổi lần này, R10 lại chứng minh anh là một cầu thủ đa năng khi có thể chơi tốt ở các vị trí khác nhau mà không nhất thiết phải là tiền đạo. Trong trận gặp Aston Villa, Rooney có 3 cú tắc bóng đẹp và giành chiến thắng ở 5/6 pha tranh chấp bóng tay đôi. Ở trận gặp Crystal Palace, 90% là tỷ lệ chuyền bóng thành công của Rooney.
Dù là tay săn bàn xuất sắc thứ 2 trong lịch sử M.U nhưng Rooney dường như phải làm quen với vai trò mới. Trong lịch sử vẫn có nhiều tiền đạo đi theo con đường mà R10 đang đi. Paul Scholes bắt đầu chơi bóng ở vị trí tiền đạo, nhưng sau khi chuyển vị trí, anh đã trở thành một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới. Vậy nên, Rooney là tiền vệ, tại sao không?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.