Salah - De Bruyne: Cuộc tranh tài giữa những kẻ bị 'ruồng bỏ'

04/04/2018 18:35 GMT+7

Nếu như số phận và cả Jose Mourinho có những quyết định khác đi, thì bây giờ, Mohamed Salah và Kevin De Bruyne đã và đang cùng nhau ghi bàn ở cùng 1 đội bóng là Chelsea.

Các cổ động viên của Chelsea hẳn đang phải cắn răng vì tiếc nuối. Ngày đó, lối chơi của Salah và De Bruyne lại không phù hợp với triết lí thiên về thể chất của Mourinho, kết quả: cả tiền vệ người Bỉ lẫn tiền đạo người Ai Cập đã phải ra đi lần lượt trong các năm 2014 và 2015.
Cả ban luấn luyện của "The Blues" chắc hẳn cũng không khỏi tiếc nuối khi chứng kiến những kẻ mà mình đã ruồng bỏ giờ đây lại tỏa sáng rực rỡ tại các câu lạc bộ chủ quản, trong khi đội bóng thành London thì lại đang ngày một xa dần với vị trí thứ 4 tại giải Ngoại hạng Anh Thậm chí, "những kẻ bị ruồng bỏ này" hiện còn đang cạnh tranh nhau cho ngôi vị cầu thủ xuất sắc nhất mùa bóng 2017-2018.

tin liên quan

Aguero và De Bruyne đưa Man City lên một tầm cao mới
Manchester City (Man City) tiếp tục chứng tỏ sức mạnh của mình khi giành chiến thắng 5-1 trước Leicester trong trận đấu ở vòng 27 Premier League với sự tỏa sáng của Sergio Aguero và Kevin De Bruyne.
Với 15 đường chuyền bóng thành bàn tại Premier League, De Bruyne rõ ràng đang là nhạc trưởng số một của đội bóng đang ở ngôi đầu bảng xếp hạng. Anh được ví như chất xúc tác giúp cho cỗ máy hủy diệt của Pep Guardiola được vận hành một cách trơn tru hơn, giúp cho "The Citizens" bỏ xa các đối thủ còn lại cho cuộc đua đến ngôi vương giải Ngoại hạng Anh, nơi mà rất có thể họ sẽ lên ngôi ở lượt đấu tới, trong chính trận derby thành Manchester với M.U.
"De Bruyne là ví dụ điển hình và là người có thể giúp chúng tôi trở thành câu lạc bộ giỏi nhất, một thể chế mạnh nhất", đó là những lời mà Guardiola dành tặng cho người học trò của mình, khi xem De Bruyne như là một "cầu thủ toàn diện" trong những giấc mơ của ông ấy.
Chính Liverpool cũng là nạn nhân của cầu thủ 26 tuổi người Bỉ cách đây không lâu. Vào tháng 9 năm ngoái, chính De Bruyne là người đã thực hiện hai đường chuyền quyết định cho Aguero và Gabriel Jesus mở ra trong trận tàn sát 5-0 của Man City trước Livepool tại Etihad.
De Bruyne từng làm khổ Liverpool AFP
Salah chắc hẳn vẫn còn nhớ: anh đã được thay ra vào giờ nghỉ giữa hiệp, và đó chắc chắn cũng là trận đấu đáng thất vọng duy nhất của anh trong mùa giải này. Bởi với tổng số 37 bàn thắng ghi được (trong đó 29 bàn tại giải quốc nội) thì đó rõ ràng là một con số quá sức ấn tượng, đặc biệt là đối với một tân binh.
Tiền đạo Ai Cập cập bến Liverpool từ AS Roma vào mùa hè vừa qua đã không phải chờ đợi lâu để đưa ra câu trả lời của mình. Vào tháng 1.2018 trong trận tiếp đón Man City trên sân nhà, cầu thủ ghi bàn nhiều nhất giải ngoại hạng năm nay đã để lại dấu ấn với một bàn thắng và một đường chuyền quyết định trong thất bại duy nhất của "The Citizens" trong cả mùa giải này (4-3).
Với Jurgen Klopp, huấn luyện viên của anh, Salah chỉ đơn giản, ở tuổi 25, đang trên con đường trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, là chân trái duy nhất tiệm cận với Lionel Messi, chỉ thế thôi.
Salah đang có phong độ rất ấn tượng AFP
Huyền thoại Ian Rust, người giữ kỉ lục ghi bàn của Liverpool trong một mùa giải với 47 bàn thắng ( mùa giải 1983-1984), chia sẻ ông có cùng suy nghĩ với Klopp: "Chỉ có Messi và Ronaldo mới có thể sánh được với phong độ hiện tại của Salah".
Vậy thì đâu là sự khác biệt so với họ? "Khi tôi ghi 47 bàn thắng, chúng tôi đã lên ngôi tại châu Âu và mùa bóng đó chúng tôi đã giành được tổng cộng 3 danh hiệu (vô địch giải quốc nội và cúp liên đoàn). Và đó là những gì mà anh ấy cần làm ở thời điểm này", Rush nói.
Để làm được điều đó, hiển nhiên Liverpool sẽ phải vượt qua cửa ải Man City tại tứ kết Champions League, De Bruyne đang nắm giữ lợi thế về các danh hiệu mùa này, nhưng Salah lại đang có cơ hội để chứng minh được mình là người giỏi nhất, tất cả sẽ bắt đầu vào rạng sáng ngày mai trong trận cầu hấp dẫn nhất Champions League vòng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.