Salah lập kỉ lục ghi bàn mới tại Liverpool

05/02/2018 15:51 GMT+7

Dù thành tích tập thể của Liverpool ở thời điểm mùa giải 2017-2018 kết thúc có như thế nào thì ít nhất Anfield cũng luôn sở hữu một điểm sáng xứng đáng được ca ngợi: Mohamed Salah.

Rạng sáng nay, trong trận Liverpool hòa Tottenham 2-2, Salah chính là ngôi sao nổi bật nhất. Anh là tác giả của cả 2 bàn thắng cho The Reds, đều là những cú dứt điểm ở đẳng cấp cao. Đấy là các bàn thắng thứ 19 và 20 của Salah tại Premier League, kể từ khi gia nhập Liverpool ở kì chuyển nhượng hè 2017.
Rất nhiều sai lầm của tổ trọng tài điều khiển trận đấu đã tước đi của Liverpool một thắng lợi, nhưng màn trình diễn của Salah chắc chắn là thứ khiến người ta phải nhắc đến nhiều hơn.
20 bàn cho Liverpool, tại Premier League, chỉ sau 25 trận. Đấy là một kỉ lục mới trong lịch sử "The Reds". Trước Salah, những cầu thủ Liverpool đạt tới cột mốc 20 bàn ở Premier League nhanh nhất là Fernando Torres và Danie Sturridge, cả 2 đều cần tới 27 trận.
Nếu tính toàn bộ lịch sử giải đấu, Salah cũng là chân sút tốt thứ 3 sau 25 trận đầu tiên, bằng với thành tích ghi bàn của Alan Shearer, Les Ferdinand và chỉ kém 2 cái tên: Kevin Phillips (24 bàn/25 trận), Andy Cole (22 bàn).
Khi Salah trở thành cầu thủ Ai Cập đầu tiên khoác áo Liverpool, đa số dành cho anh sự hoài nghi. Bởi trước giai đoạn bùng nổ ở Serie A, Salah từng có những năm tháng đáng quên ở Premier League trong màu áo Chelsea.
Salah đã 2 lần chọc thủng lưới Tottenham trong trận đấu rạng sáng nay Reuters
Nhưng giờ sự hoài nghi đã nhường chỗ cho niềm thán phục. 20 bàn ở Premier League, 28 bàn trên tất cả các mặt trận, sau những Torres và Suarez, chưa từng có chân sút nào của Liverpool ghi bàn với hiệu suất như cách mà Salah đã và đang thể hiện.
Nếu so với những hợp đồng đắt giá nhất mùa hè cho vị trí tiền đạo, như cách Manchester United và Chelsea chi trên dưới 65 triệu bảng để đưa về Romelu Lukaku hay Alvaro Morata, thì Salah – với giá chỉ bằng phân nửa – chắc chắn là “chữ ký” thành công nhất Premier League mùa này.
Và tất nhiên, 20 bàn sau 25 trận ở Premier League mới chỉ là một cột mốc đầu tiên trong hành trình vươn tới những đỉnh cao hơn nữa của tiền đạo người Ai Cập này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.