Samir Nasri: Nạn nhân của sự kỳ vọng quá lớn

13/08/2017 07:55 GMT+7

Chỉ vài năm trước, người ta còn xem Samir Nasri là một trong những niềm hy vọng lớn nhất trong chiến dịch rải tiền để vươn lên đỉnh cao của Manchester City (Man City).

Gần chục năm trước, Samir Nasri bước vào Premier League trong tư thế của một "Zidane mới". Anh làm cho giới quan sát choáng ngợp bởi khả năng kiểm soát bóng, lừa bóng và chuyền rất "độc". Chính Nasri gợi ra đề tài cho một cuộc nghiên cứu độc đáo cả về chuyên môn bóng đá lẫn tâm lý xã hội: vì sao dân Anh thích xem những pha lừa bóng đến mức ám ảnh!
Vậy mà bây giờ, Nasri hầu như không được nhắc đến trong mục nhận định trước trận ra quân của Man City ở Premier League. Anh vừa tham gia chuyến du đấu ở Mỹ, chứ đâu có chấn thương hay gặp rắc rối gì lớn đến mức không thể có chỗ trong thời điểm này.
Chỉ vài năm trước, người ta còn xem Nasri là một trong những niềm hy vọng lớn nhất trong chiến dịch rải tiền để vươn lên đỉnh cao của Man City. Anh góp công lớn trong cả hai lần lên ngôi vô địch Premier League của đội nhà giàu này. Bây giờ, tình cảnh trớ trêu của Nasri là đi cũng dở, mà ở lại không xong.
Chính vì vẫn đánh giá cao tài năng của Nasri mà Man City hét giá hơi cao, khiến anh "mắc kẹt" trên thị trường chuyển nhượng. Được hỏi anh muốn điều gì trước mùa bóng mới, Nasri tỏ ra cay đắng: tôi chỉ muốn được đánh giá... thấp hơn! Mùa trước, chính Nasri cự tuyệt HLV Pep Guardiola, nói anh không muốn gắn bó trong hoàn cảnh không biết mình sẽ được ra sân bao nhiêu trận. Anh chuyển sang Sevilla theo hình thức cho muộn. Bây giờ vẫn vậy. Pep nói nước đôi: "Nasri luôn là tấm gương trên sân tập. Anh ta vẫn luôn thành công mỗi khi ra sân. Nhưng Nasri phải hiểu rõ hoàn cảnh. Đội đang có rất nhiều tiền vệ giỏi".
HLV Guardiola bối rối với trường hợp của Nasri AFP
Tóm lại, bản thân Guardiola muốn giữ hay muốn bán Nasri? Chính ông... không biết. Ông nói: "Tôi vẫn đang chờ giây phút mà Nasri tỏ ra yếu kém về chuyên môn. Như thế có thể dễ quyết định hơn. Nhưng tôi chưa hề thấy anh đá dở"! Một mặt, đội hình Man City gần như không còn chỗ trống để Nasri có thể ra sân. Mặt khác, họ đang muốn bán anh với giá chuyển nhượng từ 10-15 triệu bảng, cao gấp 3 lần giá bán tiền vệ Fernando cho Galatasaray cách đây vài ngày. Các đội bóng lớn dĩ nhiên đều không mặn mà với một ngôi sao đang "xuống". Các đội bóng nhỏ thì... không đủ tiền.
Nasri giờ đây chỉ có thể tập luyện và... lĩnh lương AFP
Bản thân Nasri cũng thấy hào hứng với sự săn đón của CLB Antalyaspor, nhưng CLB Thổ Nhĩ Kỳ không kham nổi giá đề nghị của Man City, trong khi chính Man City tuyên bố họ cũng hy vọng có đội muốn mua Nasri... với giá cao hơn.
Giống bao đồng nghiệp nổi tiếng khác trong thời buổi này, chỗ duy nhất có thể an ủi Nasri là anh... không phải làm gì cả. Bất quá, Nasri coi như không còn cơ hội ra sân trong màu áo Man City. Chuyển nhượng đi đâu thì đấy là việc của các đội bóng. Anh cứ tà tà lĩnh lương 185.000 bảng/tuần. Hợp đồng của Nasri vẫn còn 2 năm. Gần 20 triệu bảng tiền lương chứ đâu có ít, cho một cầu thủ mà Man City biết chắc họ sẽ không dùng!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.